Tuyên dương Sinh viên nhặt được của rơi trả lại người mất

Thứ hai - 05/06/2023 13:29
Sáng ngày 5/6, Đại diện Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã trao giấy khen của Hiệu trưởng Nhà Trường - Khen thưởng “Tấm gương người tốt việc tốt” cho sinh viên Phan Thị Nữ Quý, Lớp 21SKT2 , Ngành SP Khoa học Tự nhiên, Khoa Hóa học vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người bị mất.
Đại diện Nhà trường trao tặng giấy khen cho sinh viên Phan Thị Nữ Quý 
        Theo Công An quận Liên Chiểu cho biết, vào lúc 16h35 ngày 15/5/2023, sinh viên Phan Thị Nữ Quý cùng bạn đã nhặt được số tiền 10.200.000đ (Mười triệu hai tram nghìn đồng) tại bãi giữ xe của quán Muối Garden số 63 Ngô Thì Nhậm, Liên Chiểu, Đà Nẵng. Sau đó Quý đã cùng bạn trình báo lên Công An Quận Liên Chiểu để tìm, trao lại cho người bị mất.
        Chia sẻ về việc làm của mình, sinh viên Phan Thị Nữ Quý cho biết: “Khi nhặt được số tiền này, điều mà chúng em nghĩ tới đầu tiên là tâm trạng của người đánh mất và đặt mình vào vị trí của họ, chắc hẳn lúc đó họ đang rất buồn và lo lắng. Vì vậy, chúng em liền quyết định mang lên trình báo Công an quận để tìm người bị mất số tiền. Đây là điều chúng em được bố mẹ dạy bảo và thầy cô trong nhà trường giáo dục”.
        Được biết thêm, sinh viên Phan Thị Nữ Quý có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập và không ngừng cố gắng trong học tập.
        Nhặt được của rơi, trả người đánh mất là hành động đẹp trong cuộc sống, một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, là bài học giáo dục đạo đức về tính trung thực, thật thà đáng quý, việc làm tốt của sinh viên Phan Thị Nữ Quý cần được nhân rộng, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây