UED Museum – Nơi kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai

Thứ năm - 06/06/2024 14:33
Đồng hành cùng các hoạt động xây dựng UED-museum, một trang fanpage mang tên “UED Museum” được thành lập, trở thành nơi kết nối, chia sẻ những thước phim, hình ảnh xúc động… về các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
Hướng tới kỷ niệm 50 xây dựng và phát triển (1975 – 2025) Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) kết nối, vận động xây dựng khu bảo tàng: UED-museum.
Thư ngỏ của Ban Vận động xây dựng UED-museum có viết:
“…50 năm đã đủ dài, để thầy và trò qua các thế hệ tìm về, tìm lại những kỉ niệm đẹp đẽ. Và nếu càng thêm lâu hơn nữa, nhiều thứ sẽ phai và nhiều người khó còn cơ hội để nhìn thấy. Đó chính là lí do thôi thúc chúng tôi kết nối, vận động xây dựng một khu “kí ức” mang tên UED-museum, với hình thức “cùng tham gia”, và với mục đích cùng hợp tác, chia sẻ, động viên và cùng làm-giáo-dục. UED-museum sẽ là nơi:
- Lưu trữ, bảo quản, trưng bày và giới thiệu các bảo vật, kỉ vật, hình ảnh…;
- Chốn để thầy cô, cựu người học, gia đình người thân UED trở về: hồi tưởng về thầy cô, bạn bè; về trường, về lớp; hoài niệm về một thời đã qua và cùng nhau truyền cảm hứng làm giáo dục;
- Giới thiệu những thành tựu ở hiện tại và chia sẻ những hoạch định cho tương lai;
- Kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai;
- Học tập và thực hành về sự kính trọng;
Thu ngo UED MUSEUM
Thư ngỏ của Ban Vận động xây dựng UED-museum.
Đồng hành cùng các hoạt động xây dựng UED-museum trên thực tế, một trang fanpage mang tên “UED Museum” cũng đã được thành lập, trở thành nơi kết nối, chia sẻ những thước phim, hình ảnh xúc động… về các thế hệ thầy và trò Nhà trường.
Bao tang UED
Fanpage “UED Museum” được xây dựng nhằm kết nối và chia sẻ tư liệu về các thế hệ thầy trò UED.
Những bài đăng trên fanpage “UED Museum” là những dòng ký ức về một thời thăng trầm lịch sử, những bức ảnh nhuốm màu thời gian được chia sẻ từ chính những người thầy cô đã đặt nền móng đầu tiên cho ngôi trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN hôm nay.
Hinh anh xua ve Truong 01
Khuôn viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN ngày xưa (Ảnh được chia sẻ trên fanpage).
Cùng với khu bảo bảng UED-museum được xây dựng trong khuôn viên Nhà trường, fanpage “UED Museum” cũng sẽ là nơi giới thiệu những kỉ vật, hình ảnh, con người UED qua những giai đoạn “thăng trầm lịch sử”. Là nơi thỏa mãn nỗi khao khát nhớ mong, hồi tưởng của những con người UED đang sinh sống trên mọi miền đất nước và thế giới chưa có điều kiện được trực tiếp tìm về. Nơi người UED cùng “hồi tưởng về thầy cô, bạn bè; về trường, về lớp; hoài niệm về một thời đã qua và cùng nhau truyền cảm hứng làm giáo dục”.
Hiện nay, Ban Vận động xây dựng UED-museum vẫn đang kêu gọi mọi người hiến tặng kỉ vật, hình ảnh, tài liệu, phim ảnh… và góp công xây dựng (tham gia dựng phìm, ghi hình….) cho bảo tàng UED-museum. Ngoài ra, các mạnh thường quân, các thế hệ người làm, người học, những người yêu quý UED cũng có thể đóng góp kinh phí xây dựng UED-museum.
Số tài khoản tiếp nhận kinh phí đóng góp: 5600044499, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hải Vân. Tên chủ tài khoản: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Cú pháp chuyển khoản: [Tên cá nhân / Tổ chức] [UED MUSEUM].
Mọi sự đóng góp và hiến tặng sẽ được khắc ghi vào bảng vàng, lưu giữ và trưng bày tại nơi trang trọng của UED-museum.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây