Lưu học sinh trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam tại xã Hòa Bắc

Thứ hai - 17/06/2024 16:26
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tổ chức thực tế ngôn ngữ và văn hóa cho các lưu học sinh học chương trình tiếng Việt thuộc các khóa tuyển sinh tháng 8, tháng 10/2023 và tháng 3/2024.
Chương trình có sự tham gia của 19 lưu học sinh thuộc các lớp 2323TV.TD05, 24TVTC.TD01 cùng sự đồng hành và hỗ trợ của các giảng viên, viên chức Nhà trường.
Thuc te Ngon ngu 01
Các lưu học sinh chụp ảnh kỷ niệm tại Trường trước khi bắt đầu hành trình thực tế.
Địa điểm chương trình thực tế lần này là thôn Tà Lang - Giàn Bí, Làng Nam Yên, xã Hoà Bắc, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng. Theo TS. Nguyễn Văn Sang, Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, chương trình thực tế lần này có trọng tâm tập trung vào việc thực tế ngôn ngữ văn hoá thông qua những trải nghiệm đời sống văn hoá và đời sống xã hội. Vì vậy, Ban tổ chức lớp học đã chọn xã Hòa Bắc để giúp các bạn có những trải nghiệm phong phú về đời sống, văn hóa của đồng bào Cơ Tu. Đồng thời, đây cũng là nơi có phong cảnh làng quê yên bình, mang đặc trưng của đời sống nông thôn Việt Nam.
Trai nghiem det tho cam
Các lưu học sinh tham quan, trải nghiệm dệt thổ cẩm của đồng bào Cơ Tu.
Theo đó, các lưu học sinh đã được tham quan Nhà Rông, trải nghiệm dệt thổ cẩm, thưởng thức các món ăn địa phương, trải nghiệm xay xát gạo, đạp xe ngắm phong cảnh làng quê và nghe giới thiệu về việc phát triển du lịch cộng đồng ở Hòa Bắc… Các lưu học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Hàn Quốc, Nigeria, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Cộng hòa Litva… đều tỏ ra rất thích thú với những trải nghiệm thực tế này.
Bạn Dougan Connor Mcphie, quốc tịch Anh, (là học viên tiếng Việt khóa tuyển sinh tháng 8/2023) cho biết “Tôi thật sự rất thích chuyến đi này vì đem đến cho tôi nhiều trải nghiệm đáng nhớ, khiến tôi hiểu hơn và cũng rất bất ngờ về vẻ đẹp của làng quê Việt Nam. Tôi thích nhất trải nghiệm đạp xe đạp dạo quanh làng. Thật sự rất thú vị”.
Chup anh luu niem tai thon Ta Lang
Chụp ảnh lưu niệm tại thôn Tà Lang.
Thực tế ngôn ngữ và văn hoá là một học phần bắt buộc trong Chương trình đào tạo dự bị tiếng Việt cho người nước ngoài tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm giúp các lưu học có những trải nghiệm về văn hoá Việt Nam, văn hoá địa phương, giúp các bạn có cơ hội rèn luyện ngôn ngữ trong môi trường thực tế. Đồng thời, thông qua chuyến đi thực tế cũng tạo cơ hội để các thành viên trong lớp thêm gắn kết và lưu lại những kỷ niệm đẹp khi học tiếng Việt tại Trường.
Bích Thủy
(Ảnh do Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế cung cấp).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây