Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đồng tổ chức Hội nghị Sử học toàn quốc với chủ đề về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

Thứ ba - 18/06/2024 09:18
Ngày 15/6, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Sử học toàn quốc lần thứ Nhất với chủ đề: “Nghiên cứu chủ quyền quốc gia lãnh thổ theo định hướng tiếp cận toàn bộ và toàn diện của lịch sử Việt Nam”. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) là một trong những đơn vị đồng tổ chức hội nghị.
Cùng phối hợp tổ chức Hội nghị còn có Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Lưu Trang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường và TS. Nguyễn Văn Sang, Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.
dbnd ussh 1
Đoàn chủ tịch chủ trì phiên toàn thể hội nghị. (Ảnh đăng trên báo điện tử Đại biểu Nhân dân).
z5549327210570 dff5f80fe79c42712b27cfc70421a6a7
Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh đăng trên báo điện tử Nhân dân)
Hội nghị Sử học toàn quốc nhằm khuyến khích và thúc đẩy các nghiên cứu lịch sử về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, cung cấp nền tảng khoa học vững chắc để khẳng định và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đây cũng là một diễn đàn trao đổi học thuật để tổng kết, chia sẻ những thành tựu nghiên cứu về chủ quyền lãnh thổ quốc gia theo phương pháp tiếp cận toàn bộ, toàn diện của lịch sử Việt Nam, góp phần phục vụ các chiến lược xây dựng và bảo vệ đất nước trong bối cảnh mới. Hội nghị Sử học toàn quốc lần thứ Nhất cũng đồng thời kết nối hợp tác giữa các đơn vị nghiên cứu, các trường đại học và góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục của cộng đồng về tầm quan trọng của việc nghiên cứu và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
Hội nghị gồm phiên toàn thể và 3 tiểu ban. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có PGS.TS Lưu Trang tham gia với vai trò thành viên chủ trì phiên toàn thể và TS. Nguyễn Văn Sang tham gia tại tiểu ban 3: “Chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa giữa biển Đông”.
hoi thao su hoc 71
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị (Ảnh đăng trên trang TTĐT: www.vietnam.vn)
Hội nghị đã nhận được 163 bài tóm tắt và 140 bài viết toàn văn của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong cả nước gửi về tham gia. Ban tổ chức đã biên soạn và xuất bản kỷ yếu để lưu giữ, phổ biến những kết quả nghiên cứu, thảo luận và đóng góp của các chuyên gia, nhà nghiên cứu tham dự hội nghị. Kỷ yếu hội thảo sau Hội nghị Sử học toàn quốc lần thứ nhất được đánh giá là tài liệu quan trọng, không chỉ góp phần vào việc bảo tồn và phát huy di sản lịch sử mà còn đóng góp vào công cuộc nghiên cứu và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có bài viết “Phương thức tổ chức bảo vệ chủ quyền Việt Nam - Đại Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa: Những bài học kinh nghiệm cho đời sau" của 2 tác giả PGS.TS Lưu Trang và TS. Nguyễn Văn Sang được chọn đăng trong kỷ yếu Hội nghị.
 
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây