Sinh viên UED tham quan thực tế tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai Công nghệ Bức xạ (cơ sở Đà Nẵng)

Thứ ba - 04/06/2024 14:00
Ngày 18/5, sinh viên ngành Vật lý kỹ thuật thuộc Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã được tổ chức đến tham quan thực tế tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai Công nghệ Bức xạ - viết tắt là VINAGAMMA (cơ sở Đà Nẵng).
Tại Trung tâm, sinh viên của Trường đã được nghe các chuyên gia trình bày các báo cáo về những ứng dụng toàn diện của công nghệ bức xạ trong khoa học và kỹ thuật, y tế… Lãnh đạo trung tâm cũng tổ chức cho đoàn sinh viên thăm quan thực tế dây chuyền chiếu xạ tại Trung tâm cũng là dây chuyền chiếu xạ duy nhất hiện nay tại miền Trung.
Sinh vien Khoa Vat ly UED 01
Sinh viên ngành Vật lý Kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN được nghe giới thiệu về ứng dụng của công nghệ bức xạ.
Trung tâm VINAGAMMA là đơn vị trực thuộc Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam. Đây là đơn vị đi đầu cả nước trong nghiên cứu, ứng dụng Công nghệ Bức xạ và cung cấp dịch vụ chiếu xạ khử trùng các vật phẩm y tế và thanh trùng hàng thực phẩm. Cở sở Đà Nẵng của Trung tâm có địa chỉ tại: Đường Đại La 3, thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.
Sinh vien Khoa Vat ly UED 04
Cán bộ Trung tâm hướng dẫn tham quan.
          Chuyến đi thực tế lần này cũng là một trong những hoạt động trải nghiệm được Khoa Vật lý thường xuyên phối hợp tổ chức cho sinh viên ở tất cả các chuyên ngành. Điều này sẽ giúp sinh viên có cái nhìn mới mẻ, toàn diện và hữu ích hơn về ngành học của mình ngay khi đang theo học tại Trường.
Sinh vien Khoa Vat ly UED 03
Đoàn giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm.  
Nguồn tin: Fanpae Khoa Vật lý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây