Tổ chức thành công cuộc thi Sinh viên UED với Giáo dục STEM năm 2023

Thứ hai - 05/06/2023 11:25
Ngày 4.6, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cuộc thi Sinh viên UED với giáo dục STEM năm 2023 đã được tổ chức thành công và tìm ra mô hình xuất sắc nhất.
        Nhằm tạo ra sân chơi về khoa học và giáo dục cho sinh viên trong Nhà trường, thông qua xây dựng các chủ đề dạy học theo định hướng giáo dục STEM/STEAM, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN kết hợp với Khoa Vật lý tổ chức cuộc thi Sinh viên UED với Giáo dục STEM lần thứ II năm 2023.
Ảnh 1. Ban Giám khảo của cuộc thi
        Tham dự chương trình Về khách mời đại biểu có sự có mặt của: Bà Phùng Thị Loan Giám đốc điều hành khối THPT Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT; TS. Nguyễn Thị Anh Thư, Sáng lập Công ty và Không gian sáng chế LYDINC Phó Viện trưởng Viện DNIIT - ĐHĐN Phó Trưởng khoa - Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến - Trường ĐHBK – ĐHĐN; TS. Lê Thanh Huy - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bồi dưỡng Nhà giáo, CBQL Giáo dục - Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng; ThS. Nguyễn Thị Triều Tiên, Giảng viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường ĐHSP – ĐHĐN.
        Về phía Ban tổ chức có: TS. Phùng Việt Hải, Phó trưởng Khoa Vật lí, Trường ĐHSP – ĐHĐN; Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Bí thư Đoàn trường
Ảnh 2. Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa – Phó Bí thư đoàn trường phát biểu
        Phát biểu khai mạc tại cuộc thi, Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa – Phó Bí thư đoàn trường cho biết  “Giáo dục STEM không đơn thuần chỉ là việc cung cấp và giúp người học nắm kiến thức, tiếp cận với cuộc cách mạng khoa học 4.0 mà giáo dục STEM còn nhấn mạnh và chú ý tới việc xây dựng kĩ năng và sử dụng kĩ năng trong thực tế đời sống và vận dụng vào tiến tình giảng dạy. Đặc biệt, giáo dục STEM với mục đích là việc giúp người học vận dụng kiến thức liên môn (Khoa học - Công nghệ - Kĩ thuật - Toán học) để sáng tạo ra những sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao. Với ý nghĩa quan trọng đó, Stem sẽ thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng từ người học - những người trẻ tuổi có khả năng sáng tạo độc đáo.
        Cuộc thi lần này không chỉ ở các đội thuộc nhóm Khoa học tự nhiên, mà các khối ngành KHXH cũng đem đến những sản phẩm thể hiện sự sáng tạo độc đáo. công phu, miệt mài của sinh viên trong nghiên cứu khoa học.”
Cuộc thi năm nay thu hút hơn 18 đội thi, 100 sinh viên trong và ngoài Trường tham gia, trải qua các vòng thi, xây dựng sản phẩm dự thi, báo cáo trình diễn sản phẩm.
       Chung cuộc, mô hình sản phẩm của Đội thi Light với Thiết bị cảnh báo khoảng cách không an toàn của trẻ em khi xem tivi đã giành giải nhất; Đội thi Team 3C đã giành giải nhì với Xe điều khiển từ xa qua Bluetooth ứng dụng cảnh báo khí gas, Đội 5Mil và Green đã đạt giải ba.
        Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải cho hạng mục Video sản phẩm: Đội Mặt trời đã xuất sắc giành giải nhất; Đội UNNAMED đạt giải nhì; Đội 5Mil và Đội Thích thì nhích đạt giải ba.
        Cuộc thi Sinh viên UED với Giáo dục STEM năm 2023 tổ chức thành công đã khơi dậy sự hứng thú, niềm đam mê, tình yêu nghề và trong nghiên cứu khoa học, nâng cao tư duy sáng tạo ở sinh viên trong và ngoài Nhà trường.
Một số hình ảnh tại chương trình:

 
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây