Thủ khoa “kép” Trương Bảo Nhi và niềm đam mê nghiên cứu lịch sử

Thứ hai - 10/07/2023 08:43
Là thủ khoa đầu vào của Trường năm 2019, thủ khoa đầu ra của Khoa năm 2023 - Trương Bảo Nhi, tân cử nhân Ngành Lịch sủ (chuyên ngành Quan hệ Quốc tế), Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng chia sẻ: “Các thầy cô là những người đã truyền cảm hứng và ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học trong em”.
        Tình yêu lịch sử và niềm đam mê nghiên cứu khoa học
        Trương Bảo Nhi, cựu sinh viên lớp 19CLS, chuyên ngành Quan hệ quốc tế, Khoa Lịch sử là thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh 2019, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Nhi đạt tổng điểm 27,25, trong đó Văn 8,25; Địa lý 8,75 và đặc biệt, Lịch sử đạt 9,5. Lịch sử cũng là môn học được Nhi yêu thích từ nhỏ và luôn mong muốn được tìm hiểu, khám phá nhiều hơn.  
Trương Bảo Nhi tốt nghiệp xuất sắc, là thủ khoa đầu ra của Khoa Lịch Sử,
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN
        Nhi cho biết, 4 năm trước khi biết về ngành học mà em lựa chọn, nhiều người thân, bạn bè đã khuyên nên học tại TP. Hồ Chí Minh để có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn. Tuy nhiên, đến lúc này thì em vẫn luôn tự hào và khẳng định việc lựa chọn theo học tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là một lựa chọn vô cùng đúng đắn. Bởi vì “em đã may mắn được gặp những thầy cô tuyệt vời, hết lòng vì sinh viên. Đặc biệt, tại Khoa Lịch sử em đã luôn được hỗ trợ, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè, các anh chị sinh viên khóa trên... Cũng chính các thầy cô của Khoa Lịch Sử đã truyền cảm hứng và ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho em”. 
Bảo Nhi cùng đội thi của mình đạt Giải Nhất Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” lần thứ II năm 2023
do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức.
        Bảo Nhi cho rằng “Lịch sử là môn học rất thú vị vì không chỉ nghiên cứu về quá khứ mà còn hiện tại và tương lai. Đặc biệt, Lịch sử thế giới cổ đại – môn học mà em yêu thích nhất đã giúp em hiểu hơn về các nền văn minh cổ, được nghiên cứu về quá trình giao lưu văn hoá giữa các đế chế cổ đại. Em nhận thấy, càng lùi về quá khứ thì lịch sử còn rất nhiều điều bí ẩn mà con người chưa khám phá hết. Lịch sử thế giới cổ đại cũng là sợi dây liên kết, là nền tảng để nghiên cứu lịch sử thế giới hiện tại và tương lai. Đây cùng là đề tài em thực hiện bài nghiên cứu khoa học đầu tay của mình”.

        Khóa sinh viên tuyển sinh năm 2019 của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có thể nói là khá đặc biệt. Bởi các bạn phải trải qua gần 3 năm đối mặt với tình hình dịch bệnh phức tạp, phải giãn cách xã hội, học trực tuyến, phải chứng kiến những trận mưa, lũ lịch sử trên địa bàn TP. Đà Nẵng… Điều này đã tạo nên những khó khăn, trở ngại lớn đối với việc học cũng như các hoạt động cho sinh viên. Nhi kể: “Học online nhiều lúc không kết nối được, rồi sinh viên, thầy cô cũng bị nhiễm bệnh làm việc học gián đoạn… Trong hoàn cảnh đó bản thân em đôi lúc cũng thấy chán nản, lười học…. Trận lụt lịch sử năm 2022 làm phòng trọ nhiều bạn trong lớp em bị hư hỏng, sách vở tài liệu trôi mất... Tuy nhiên, chúng em cũng cho rằng đó là những trải nghiệm đáng quý, là cơ hội để rèn giũa bản thân thích nghi và biết khắc phục trong mọi hoàn cảnh. Đó cũng là những khoảnh khắc để thế hệ chúng em biết trân quý hơn cuộc sống”.
        Cũng như hầu hết những thủ khoa đại học khác, Bảo Nhi đã từng rất áp lực trong thời gian đầu theo học tại Trường, nhất là khi chứng kiến những bạn cùng khóa rất giỏi. Tuy nhiên, ngay sau đó em cũng đã bình tĩnh, biến áp lực thành động lực để bản thân tốt hơn mỗi ngày. Bí quyết vượt qua các bài thi một cách thuận lợi của Nhi là “đề ra kế hoạch cụ thể cho bản thân, sắp xếp thời gian hợp lý cho từng môn học”.
Những trải nghiệm tuyệt vời tại ngôi trường sư phạm

        Nhờ nguồn cảm hứng từ thầy cô truyền dạy và sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, Nhi đã xuất sắc đạt học bổng khuyến khích học tập nhiều kỳ liên tiếp; Đạt Giải Nhì cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa; Vào bán kết Cuộc thi Nghiên cứu khoa học Euréka toàn quốc năm 2022; Cùng đội thi của mình Đạt Giải Nhất Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” lần thứ II năm 2023 do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức. Đặc biệt, em đã có bài báo khoa học đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á (số 8/2022).
        Trương Bảo Nhi là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN với GPA: 3,88/4- là thủ khoa đầu ra của Khoa Lịch sử. Nhi chia sẻ, là tân cử nhân của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, em rất tự tin với cơ hội việc làm và trải nghiệm cuộc sống của bản thân sau khi ra trường. Bởi vì, thời gian 4 năm sinh viên, em không chỉ được học kiến thức chuyên ngành mà còn được đào tạo kỹ năng mềm, đi thực tế, tham gia nhiều hoạt động để rèn luyện bản thân… Đặc biệt, được kiến tập và thực tập tại các đơn vị đúng chuyên ngành như Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng giúp em cọ sát thực tế và sẵn sàng trải nghiệm cuộc sống sau khi ra trường.
        Trong thời gian học tại Trường, Nhi cũng giành thời gian làm thêm và tham gia các hoạt động xã hội như: cộng tác viên Chương trình “Vas Summer Camp – Journey of the Heritages lands – Hoi An 2022”, tham gia Chương trình giao lưu văn hóa Quốc tế “Mừng Tết cổ truyền Bunpimay” Lào, Đại hội thể dục thể thao… Đây đều là những trải nghiệm rất thú vị giúp em và bạn bè có thêm kinh nghiệm sống, trải nghiệm những điều mới mẻ và gắn kết hơn với bạn bè trong và ngoài nước.
         Luôn nuôi giữ niềm đam mê đặc biệt với lịch sử và nghiên cứu khoa học, hy vọng Bảo Nhi sẽ sớm hoàn thành được những dự định tương lai của mình, mãi là niềm tự hào của thế hệ sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng. 
BÍCH THỦY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây