Thực tế ngôn ngữ và văn hóa cho LHS học Chương trình tiếng Việt dành cho người nước ngoài tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN

Thứ năm - 18/05/2023 10:06
Ngày 17.5, Nhằm mục đích trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Việt được học tập tại trường, đồng thời trải nghiệm thực tế để Lưu học sinh Lào hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức thực tế ngôn ngữ và văn hóa cho các LHS đang theo học Chương trình tiếng Việt dành cho người nước ngoài.
          Trong chuyến tham quan, các LHS đã được thăm quan hoạt động trải nghiệm tại Làng rau Trà Quế - Một trong những địa điểm du lịch Hội An thú vị, cơ hội trải nghiệm công việc của một nông dân đích thực, nơi hiện tại vẫn còn duy trì phương pháp trồng rau hữu cơ từ xa xưa.
        Tại Làng gốm Thanh Hà, LHS đã lạc vào một miền quê yên bình, mải mê ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật được thổi hồn bởi người nghệ nhân tài hoa, khám phá lịch sử lâu đời của Làng và trải nghiệm quy trình làm gốm tại đây.
        Cùng ngày, đoàn thực tế đã được tham quan Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn - tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất Đà Nẵng. Có vẻ đẹp hài hòa của vùng sinh thái tự nhiên đan xen cùng với đời sống văn hóa tâm linh; Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà nẵng - nơi bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa về thời kỳ hưng thịnh của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa.
        Ngoài việc tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống, các LHS được trực tiếp giao lưu với người dân địa phương bằng tiếng Việt một cách tự tin, trôi chảy. Thể hiện chương trình giáo dục tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài tại các Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN có chất lượng tốt, sát thực tiễn, đảm bảo cho LHS sẽ học tốt các chuyên ngành các em lựa chọn.
        Chuyến tham quan, học tập thực tế đã đem lại sự phấn khởi của các LHS. Kết quả thu được qua hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế giúp LHS đang học tập tại Nhà trường có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, phong tục tập quán, văn hóa của con người Quảng Nam – Đà Nẵng. Đồng thời động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các LHS đang học tập tại Nhà trường ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.
        Một số hình ảnh chuyến thực tế:
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây