Cuộc thi Tôi là Công dân toàn cầu lần thứ II năm 2023 đã trở lại

Thứ hai - 17/04/2023 09:01
Ngày 16/4, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra vòng sơ khảo và bán kết cuộc thi Tôi là Công dân toàn cầu lần thứ II năm 2023.

        Nhằm thúc đẩy sự tìm tòi, nghiên cứu kiến thức về quan hệ quốc tế, các vấn đề toàn cầu cho sinh viên trong và ngoài Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN; Tạo môi trường khuyến khích, thúc đẩy các tập thể, cá nhân thể hiện, phát huy kiến thức, khả năng sáng tạo, kĩ năng ngoại ngữ, kĩ năng mềm cũng như gắn kết tập thể, cộng đồng, hội nhập quốc tế; Cuộc thi được tổ chức bởi Đoàn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN kết hợp cùng khoa Lịch Sử.
       
         Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Viết Hải Hiệp – Bí Thư Đoàn Trường cho biết “Hội nhập quốc tế đã trở thành xu thế chung của thời đại, tạo điều kiện cho mọi công dân mở rộng giao lưu và tìm kiếm cơ hội phát triển. Đối với thế hệ trẻ, hội nhập chính là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội học tập, rèn luyện và khởi nghiệp. Bởi tuổi trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và nhạy bén với thời đại.

        Năm 2021, Trường Đại học Sư phạm đã tổ chức cuộc thi lần đầu tiên và đã thu hút sự quan tâm, tham gia của 100 đội thi với gần 1000 sinh viên đến từ các Trường Đại học trong Đại học Đà Nẵng. Nối tiếp tinh thần đó, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” năm 2023 với quy mô, cơ cấu giải thưởng lớn hơn, bổ sung thêm các phần thi giúp tôn lên các giá trị tri thức, bản lĩnh của các bạn sinh viên trong thời kỳ hội nhập. Cuộc thi năm nay sẽ là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên, thúc đẩy sự tìm tòi về kiến thức quốc tế và các vấn đề toàn cầu, khơi nguồn ý tưởng đổi mới, phát huy khả năng sáng tạo, kĩ năng ngoại ngữ, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kiến thức giữa các sinh viên. Đồng thời, đối với kỷ nguyên số 4.0 và chúng ta đang sống tại một thành phố du lịch năng động như Đà Nẵng, nơi thu hút nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá thì vai trò của Hội nhập quốc tế và trách nhiệm của một công dân toàn cầu càng nên được khắc họa rõ nét”
        Cuộc thi đã thu hút hơn 52 đội thi là sinh viên các Trường Đại học, Cao Đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
        Trải qua các vòng thi, tại bán kết cuộc thi đã chọn ra 6 đội thi xuất sắc nhất tiến đến vòng chung kết.
        Chung kết cuộc thi Tôi là Công Dân toàn cầu lần thứ II năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 5 năm 2023 tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN với chủ đề “Tôi hội nhập Thế giới”
Một số hình ảnh chương trình:
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây