Một ngày trải nghiệm làm sinh viên Khoa Sinh - Môi trường

Chủ nhật - 26/02/2023 10:40
Ngày 23.02, nhằm giúp học sinh củng cố lý thuyết “Công nghệ tế bào” đã học trong chuyên đề Sinh học lớp 10, đồng thời hình thành sự yêu thích và nuôi dưỡng niềm đam mê đối với lĩnh vực sinh học, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai cho học sinh, Khoa Sinh - Môi trường, Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức chương trình “Một ngày trải nghiệm làm sinh viên Khoa Sinh - Môi trường”.

         Chương trình với sự tham gia của100 học sinh cùng các giáo viên bộ môn Sinh học trường THPT Thanh Khê, Đà Nẵng.
         Sau khi được chào đón và giới thiệu về Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, Khoa Sinh - Môi Trường, học sinh được tham quan hệ thống phòng thí nghiệm của Khoa. Tại mỗi phòng thí nghiệm, học sinh được giới thiệu khái quát về cơ sở sinh học, quy trình nuôi cấy, ứng dụng thực tiễn của mỗi công nghệ; Được trải nghiệm trực tiếp thực nghiệm các công nghệ nuôi cấy tế bào với các bài thực hành ở phòng thí nghiệm thông qua sự hướng dẫn của giảng viên. Các công nghệ được giới thiệu bao gồm: Công nghệ nuôi cấy mô thực vật; Công nghệ nuôi cấy tảo; Công nghệ nuôi cấy vi sinh.
        Các em học sinh tham gia chương trình đã rất hào hứng với các kiến thức sinh học, công nghệ nuôi cấy cũng như rất ấn tượng với hệ thống các phòng thí nghiệm hiện đại của Khoa Sinh – Môi trường. Những bài thí nghiệm thực hành cũng mang lại sự lý thú đối với các em. Đặc biệt, khi được hướng dẫn tường tận về các thao tác trong phòng thí nghiệm, và tự tay mình thực hiện các bước nuôi cấy tế bào mô thực vật, tế bào tảo và nuôi cấy vi sinh vật, các bạn đã rất thích thú với trải nghiệm này và thêm yêu Sinh học và các ứng dụng của Sinh học trong đời sống.
        Một ngày trải nghiệm làm sinh viên Khoa Sinh - Môi trường kết thúc đã để lại trong các em nhiều ấn tượng và Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cùng Khoa Sinh - Môi trường luôn chào đón các bạn đến với Nhà trường.
Một số hình ảnh chương trình:
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây