Tập huấn diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2023

Thứ hai - 06/03/2023 09:14
Ngày 03.3, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng PCCC, cứu hộ cứu nạn (CHCN) của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), tổ chức cứu chữa kịp thời, đạt hiệu quả cao hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Công An quận Liên Chiểu phối hợp với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN xây dựng kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2023.
Toàn cảnh buổi tập huấn
        Về phía Nhà trường có sự tham dự của PGS. TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường.
        Về Phía công an quận Liên Chiểu có sự tham dự của: Đại tá Lê Thọ - Phó trưởng công an quận Liên Chiểu; Trung tá Dương Ngọc Sinh – Đội Trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CHCN quận; Thiếu tá Nguyễn Văn Thạnh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CHCN quận.
        Cùng sự có mặt của các đồng chí trong Ban chỉ huy PCCC, CHCN, 34 đồng chí trong Đội PCCC, CHCN Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và sinh viên đến từ các liên chi đoàn trong Nhà Trường.
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã giúp cán bộ, viên chức và sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN hiểu rõ hơn quy định của pháp luật trong công tác PCCC và các biện pháp phòng cháy, biện pháp chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm…
        Với những sự kiện và hình ảnh minh họa về các vụ cháy lớn, cán bộ, viên chức và sinh viên tham gia buổi tập huấn ý thức được tác hại to lớn của cháy, nổ đối với đời sống đến xã hội, vật chất và tinh thần; qua đó hiểu được vai trò quan trọng của việc trang bị cho mình những kiến thức về PCCC.
         Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản PCCC, cán bộ PCCC công an quận đã hướng dẫn chi tiết, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy bột và khí cũng như quá trình xử lý tình huống cụ thể để dập cháy nhiên liệu ga và xăng, dầu nhanh nhất, cứu người bị nạn kịp thời, an toàn nhất.
        Tập huấn diễn tập tình huống để nắm rõ quy trình dập tắt đám cháy và rút kinh nghiệm, trang bị kỹ năng tốt nhất nếu có xảy ra đám cháy.
        Ngay sau khi tập huấn, cán bộ nhân viên đội PCCC&CHCN Nhà trường sẽ tuyên truyền cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên chủ động đề phòng cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại liên quan đến cháy nổ, tai nạn, sự cố có thể xảy ra.
        Một số hình ảnh chương trình:
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây