Đội thi Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đạt giải Nhất tại cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa.

Thứ năm - 13/04/2023 09:22
Ngày 12/4, tại Hà Nội, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) cùng với Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà đã diễn ra Vòng chung kết & Lễ trao giải Chương trình Tìm kiếm Ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa 2022. Đội Clean_UED với đề xuất: "Thiết bị thu gom rác thải trôi nổi" đã xuất sắc tham gia vòng chung kết và đạt giải nhất cuộc thi.
       
       Đội thi với 5 thành viên gồm: Phạm Thị Phương – K40.QLTM-TM; Đỗ Đăng Hiếu – 21CTM; Trịnh Văn Duy – 18CTM; Nguyễn Hồ Quốc bảo – 22CTM; Phan Văn Đà – 18CTM dưới sự hướng dẫn của ThS. Trần Ngọc Sơn
       
        Vòng chung kết & Lễ trao giải của chương trình đã diễn ra tại Tòa nhà xanh Liên Hợp Quốc, Hà Nội với sự tham gia của Lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương - Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam (Bộ Ngoại giao), Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên (Bộ Khoa học và Công nghệ), Ủy ban Quốc gia Chương trình Con người và Sinh quyển; Sở NN&PTNT Hải Phòng, Ban Quản lý khu DTSQ quần đảo Cát Bà và Ban giám hiệu của các trường đại học, UNESCO tại Việt Nam.

        Hội đồng giám khảo với các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, ô nhiễm nhựa, đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ đã chọn ra 25 bạn trẻ với 6 ý tưởng xuất sắc nhất để vào vòng đào tạo định hướng.
       
          Trong vòng chung kết của chương trình diễn ra các đội được chọn đã có cơ hội trình bày ý tưởng của mình và 02 đề xuất xuất sắc nhất đã giành được giải nhất trị giá 80 triệu đồng mỗi giải.

         Với giải thưởng được trao, các nhóm có nguồn hỗ trợ tài chính thực hiện thí điểm ý tưởng của mình tại Khu Dự trữ Sinh quyển Quần đảo Cát Bà nơi đang phải đối mặt với những vấn đề rác thải nhựa.
         Chương trình này nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “Thanh niên và Đổi mới sáng tạo vì Đại dương xanh” được UNESCO triển khai từ năm 2020. Mục đích của chương trình là tạo cơ hội cho các nhóm thanh niên, nhà khoa học trẻ sử dụng sức trẻ và khả năng sáng tạo của mình để đưa ra các đề xuất và ý tưởng cho vấn đề rác thải nhựa đại dương.
Chứng nhận cho Đội giải nhất và phần thưởng trị giá 80 triệu đồng
 
PGS.TS Trần Xuân Bách - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham dự và động động viên Đội thi
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây