129 SUẤT HỌC BỔNG AMA TRAO CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2022 – 2023

Thứ hai - 20/03/2023 14:39
Sáng ngày 19.3, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), Quỹ học bổng AMA phối hợp cùng Nhà trường tổ chức trao học bổng cho 129 sinh viên năm học 2022 – 2023 với trị giá 51.600 USD.
Toàn cảnh chương trình
        Tham dự chương trình về phía Quỹ học bổng có ông Peter Mach - Chủ tịch Quỹ học bổng AMA và các thành viên của Quỹ; Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có sự tham dự của PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Vinh San – Trưởng phòng Công tác Sinh viên; ThS. Nguyễn Viết Hải Hiệp – Bí thư Đoàn Thanh niên.
PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
        Phát biểu tại chương trình PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Trải qua hơn 9 năm đồng hành cùng với nền giáo dục Việt Nam, quỹ học bổng AMA đã giúp đỡ được nhiều em sinh viên kém may mắn trong cuộc sống, nhưng giàu nghị lực vượt khó vươn lên. Bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, Quỹ học bổng AMA đã đến với sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN, với 10 suất học bổng, thì năm nay là năm thứ 9 triển khai chương trình này tổng số suất học bổng được tăng lên là 129. Như vậy, số SV nhận được học bổng quý giá này mỗi năm được tăng lên gấp nhiều so với năm trước. 37 suất học bổng mới của quỹ AMA được xét trao cho khóa tuyển sinh 2022 năm nay thực sự là một niềm vui rất lớn đối với sinh viên Nhà Trường.
        Những sinh viên nhận được học bổng của quỹ AMA hôm nay như được tăng thêm năng lượng, được chắp thêm cánh để vững chắc bay vào tương lai tươi sáng. Bởi học bổng của AMA là học bổng xuyên suốt 4 năm học đại học, giúp sinh viên đủ trang trải cơ bản học phí học tập của mình. Và qua theo dõi suốt chặng đường hơn 9 năm, tôi nhận thấy các em được học bổng đã có nhiều nỗ lực, tiến bộ trong học tập, vượt qua khó khăn để phấn đấu vươn lên. Một số em đã ra trường, trở thành những giáo viên tốt, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.”
Ông Peter Mach - Chủ tịch Quỹ học bổng AMA phát biểu
        Học bổng AMA (Agliardo Mach Award) được trao tặng cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN lần đầu tiên vào năm 2015 nhằm hỗ trợ các em trang trải chi phí học tập, sinh hoạt và có thêm đông lực để tiếp tục phấn đấu. Được biết, từ năm 2012, AMA đã hỗ trợ hơn 420.000 USD để cấp học bổng cho sinh viên thuộc hệ thống các trường đại học sư phạm trên cả nước để đóng học phí, trang trải cho các chi phí sinh hoạt và hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy.
Sinh viên Ngô Thanh Trúc - khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN chia sẻ
        “Trong số những sinh viên đang có mặt ở đây ngày hôm nay, hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai, mỗi người một vùng miền, mỗi người một câu chuyện, mỗi người một nỗi đau riêng, đều có những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng ai cũng có ước mơ được cống hiến cho giáo dục, được trở thành những người thầy giáo mẫu mực, để giúp đỡ các thế hệ học sinh.
Học bổng AMA đã trở thành nguồn động lực to lớn sát cánh đồng hành cùng sinh viên ngành sư phạm chúng em. AMA động viên chúng em, giúp chúng em vươn lên, vượt qua nổi tự ti về hoàn cảnh, vững tin hơn trên con đường theo đuổi ước mơ của mình. Và khi được tin tưởng trao cho học bổng này thì chúng em luôn tự nhủ rằng phải cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với điều kiện mà Quỹ học bổng đưa ra. Vì đó là lời cảm ơn thiết thực, chân thành nhất chúng em dùng để đáp lại Quỹ học bổng AMA.” Sinh viên Ngô Thanh Trúc –Sinh viên khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN chia sẻ.
Một số hình ảnh tại chương trình:
THẾ HƯNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây