Cuộc thi “Tìm hiều về bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Việt Nam 2023”

Thứ sáu - 12/05/2023 09:36
Tối ngày 9.5, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) Văn phòng hợp tác Văn phòng hợp tác HĐV Frankfurt - Khoa Sinh - Môi Trường phối hợp với Đoàn Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN và nhóm sinh viên Khóa tập huấn bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiều về bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Việt Nam 2023”.
        Cuộc thi thu hút với 10 đội thi đến từ các khoa, các câu lạc bộ trong và ngoài trong Nhà trường. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi đầy bổ ích, nâng cao nhận thức về vấn đề bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã và lan tỏa tình yêu thiên nhiên cho thế hệ trẻ.
        Chương trình có sự tham dự của các vị khách mời, các chuyên gia bảo tồn trong và ngoài nước: ông Tilo Nadler, cô Nguyễn Thị Thu Hiền (Cố vấn chi cục kiểm lâm tỉnh Ninh Bình); Giáo sư Alexandru-Sabin-Grigore và cộng sự (Đại học Babeș-Bolyai, Romania),
        Về phía Nhà trường có sự tham dự của: Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó Bí thư Đoàn Trường, TS. Nguyễn Văn Sang – Phó phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, cùng sự có mặt của giảng viên Khoa Sinh - Môi Trường và gần 500 bạn sinh viên tham gia cổ vũ các đội thi.
        Trải qua các phần thi đấu kiến thức về bảo tồn thiên nhiên giữa 10 đội thi diễn ra vô cùng kịch tính và sôi nổi. Chung cuộc đã tìm được những đội thi xứng đáng dành được giải thưởng:
        + Đội Bách Ngữ, CLB ENV Đà Nẵng đã xuất sắc đạt Giải Nhất.
        + Đội TNT, Khoa Sinh – Môi trường đạt Giải Nhì.
        + CLB Địa lý – Môi trường, Khoa Địa lý đạt Giải Ba.
        + Đội Toán học, LCĐ Toán học đạt Giải Khuyến khích.
         Tại chương trình, Ông Tilo Nadler đã trình bày tóm tắt thông tin khoa học về phân bố và bảo tồn các loài thú ở Việt Nam; Là người đã sinh sống, gắn bó với công tác bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam trong hơn 30 năm qua, Ông nhìn thấy rõ sự thay đổi, phát triển về kinh tế của Việt Nam, và song hành với đó là những khó khăn, thách thức cho công tác bảo tồn thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Trong cuốn sách “Lost and Found, The History of Extermination, Discovery and Rediscovery of Mammals in Vietnam” (Lịch sử diệt vong, Khám phá và Tái khám phá động vật có vú ở Việt Nam) được ông dày công biên soạn, đã đưa đến cho độc giả những thông tin khoa học quý báu, dòng lịch sử về sự đa dạng động vật hoang dã của Việt Nam trong quá khứ, đó như là một lời nhắc nhở với thế hệ trẻ về trách nhiệm gìn giữ thiên nhiên và động vật hoang dã Việt. Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu ngắn gọn tiểu sử, hoạt đông của 190 nhà khoa học, bảo tồn trong đó đông đảo là các nhà khoa học Việt Nam.
Một số hình ảnh tại cuộc thi:
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây