Khai giảng các lớp bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông làm công tác tư vấn học sinh tại Quảng Ngãi

Thứ ba - 01/08/2023 10:33
Ngày 31/7, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ Khai giảng trực tuyến các lớp bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên phổ thông làm công tác tư vấn cho học sinh tại tỉnh Quảng Ngãi.
       Tham dự Lễ Khai giảng, về phía Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi có ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở; bà Trần Thị Kim Nhạn, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng và Giáo dục Chuyên nghiệp – Thường xuyên; các thầy cô đại diện các phòng chức năng của Sở và toàn thể các thầy cô giáo là học viên tham gia các lớp học.
          Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, có sự tham dự của PGS.TS. Trần Xuân Bách, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Đàm Minh Anh, Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo cũng các giảng viên thuộc Khoa Tâm lý Giáo dục của Trường.
Khai giang lop boi duong GV Quang Ngai 06
Lễ Khai giảng được tổ chức trực tuyến.
      “Bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên phổ thông” là khóa đào tạo ngắn hạn được Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Khóa học nhằm giúp giáo viên phổ thông làm công tác tư vấn cho học sinh có nhận thức đúng về công tác tư vấn cho học sinh đồng thời nắm bắt được những kỹ năng cơ bản của hoạt động này để có thể vận dụng trong việc tư vấn, hỗ trợ về tâm lý, giáo dục, hướng nghiệp, công tác xã hội học đường…
Khai giang lop boi duong GV Quang Ngai 05
PGS.TS. Trần Xuân Bách, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng.
         Phát biểu khai giảng các lớp học, PGS.TS. Trần Xuân Bách, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Sở GD&ĐT và các thầy cô giáo tỉnh Quảng Ngãi đã tin tưởng, chọn Trường là đơn vị phối hợp triển khai các lớp bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên phổ thông. PGS.TS. Trần Xuân Bách cũng đồng thời khẳng định, công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học sinh đóng vai trò hết sức quan trọng, là yếu tố quyết định nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục phổ thông hiện nay. Chính vì vậy, hy vọng các lớp học sẽ diễn ra nghiêm túc, thành công và đáp ứng được những yêu cầu đề ra.
          Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng cho rằng, các lớp bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên lần này có ý nghĩa rất lớn đối với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt, với sự tham gia giảng dạy của những giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thuộc Khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN chính là cơ hội rất tốt để các thầy cô giáo của tỉnh tiếp nhận những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng quan trọng về hoạt động tư vấn tâm lý học sinh, để có thể trở thành “những cánh chim đầu đàn” làm tốt công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong thời gian sắp tới. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng bày tỏ hy vọng, thời gian đến Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành GD&ĐT Quảng Ngãi trong công tác liên kết, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
Khai giang lop boi duong GV Quang Ngai 03
Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi
 phát biểu tại Lễ Khai giảng.
        Đây là năm thứ 4 Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phối hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các lớp bồi dưỡng cho giáo viên làm công tác tư vấn cho học sinh. Chương trình bồi dưỡng lần này gồm có 5 lớp, với tổng số 382 học viên là cán bộ quản lý các trường phổ thông và các thầy cô giáo làm nhiệm vụ tư vấn học sinh. Chương trình được giảng dạy bởi các giảng viên của Khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, gồm 8 mô đun với thời lượng 240 tiết, trong đó có 172 tiết là các hoạt động thực hành, thực tế. Các lớp học sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 1/8/2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây