Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn, Thái Lan kí Thỏa thuận thực hiện trong trao đổi sinh viên

Thứ năm - 02/11/2023 17:27
Ngày 02/11, đại diện của Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn, Thái Lan đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), đồng thời kí Bản ghi nhớ thỏa thuận (MOA) trong trao đổi sinh viên chương trình 7 + 1.
Đại diện Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn, Thái Lan có PGS.TS. Warangkana Nibhatsukit, Trưởng khoa và bà Naowarat Patipatpakdee, trợ lý Trưởng khoa.  
Về phía Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN có TS. Bùi Bích Hạnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Sang, Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Phan Thị Hoa, Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo; ThS. Huỳnh Bọng, Phó trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó trưởng khoa Khoa Giáo dục Nghệ thuật; TS. Đàm Nghĩa Hiếu, Phó trưởng khoa Khoa Ngữ văn.  
Tiep Dai hoc Silpakorn 14
Đại diện của Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn, Thái Lan đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận và kí kết MOA thực hiện trong trao đổi sinh viên 7 + 1 cho sinh viên ngành châu Á học, chuyên ngành tiếng Việt. Theo đó, sinh viên của Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn, Thái Lan sẽ học 01 học kỳ tại Việt Nam trong thời gian 05 tháng. Nhóm sinh viên đầu tiên được Đại học Silpakorn cử đến học bắt đầu từ tháng 2/2024. Nội dung mỗi học kỳ dự kiến gồm 07 khóa học với các nội dung về kỹ năng ngôn ngữ, văn học, văn hóa, chính trị và kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa do Nhà trường tổ chức.
Tiep Dai hoc Silpakorn 10 Ky key MOA
TS. Bùi Bích Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm và PGS.TS.  Warangkana Nibhatsukit, Trưởng Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn ký Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.
 
Tiep Dai hoc Silpakorn 10 Tang qua luu niem
Các đại biểu tham gia buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm.
Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, TS. Bùi Bích Hạnh, Phó hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có hơn 20 năm kinh nghiệm và thế mạnh hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong đào tạo tiếng Việt cho người nước ngoài. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo cho sinh viên quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau. Trường còn gửi sinh viên đến thực tập, giảng viên giảng dạy tại các cơ sở giáo dục nước ngoài. Vì vậy, hi vọng việc kí kết và triển khai MOA về trao đổi sinh viên lần này sẽ giúp sinh viên của Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn có cơ hội đến học tập, được trải nghiệm trong môi trường đào tạo tiếng Việt uy tín, giàu kinh nghiệm. Các sinh viên sẽ có một kỳ học thu nhận được những kiến thức về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, được trải nghiệm trong môi trường thực tế xã hội Việt Nam, từ đó trở thành những đại sứ để chia sẻ văn hóa, ngôn ngữ, con người Việt Nam đến cộng đồng. Đồng thời MOA lần này hi vọng sẽ còn mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực khác.  
 
Tiep Dai hoc Silpakorn 09 Tang qua luu niem
TS. Bùi Bích Hạnh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tặng quà lưu niệm của Trường cho cho Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn.
 
Tiep Dai hoc Silpakorn 08 Tang qua luu niem
PGS.TS. Warangkana Nibhatsukit, Trưởng Khoa Nghệ thuật, Đại học Silpakorn, Thái Lan tặng quà lưu niệm cho Nhà trường.

Đại học Silpakorn được thành lập năm 1943, là một trường đại học hàng đầu của Thái Lan về mỹ thuật và khảo cổ. Trước đó, vào tháng 8/2023, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Đại học Silpakorn đã kí kết thỏa thuận hợp tác, khởi đầu cho sự hợp tác hai bên trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật.

Ngay sau buổi làm việc, PGS.TS. Warangkana Nibhatsukit và bà Naowarat Patipatpakdee, trợ lý đã tham quan cơ sở vật chất Nhà trường, thăm lớp học tiếng Việt dành cho học viên đa quốc gia và tìm hiểu điều kiện cơ sở vật chất, môi trường sống, học tập của sinh viên quốc tế tại ký túc xá của Trường.
Tiep Dai hoc Silpakorn 04 tham lop tieng Viet
PGS.TS. Warangkana Nibhatsukit và bà Naowarat Patipatpakdee tham quan lớp học tiếng Việt cho sinh viên đa quốc gia của Trường.
 
Tiep Dai hoc Silpakorn 01 tham ky tuc xa
PGS.TS. Warangkana Nibhatsukit và bà Naowarat Patipatpakdee tham quan và chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tại ký túc xá Nhà trường.
 Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây