Khai mạc khóa tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam”

Thứ bảy - 25/11/2023 08:40
Ngày 25/11, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), Hội Động vật học Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp với Khoa Sinh – Môi trường, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức khai mạc khóa tập huấn thường niên năm 2023 về Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam.
          Đến dự lễ khai mạc có TS. Phan Đức Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN; TS. Nguyễn Minh Lý, Trưởng khoa Khoa Sinh – Môi trường; TS. Hà Thăng Long, Trưởng đại diện Hội Động vật học Frankfurt tại Việt Nam; ThS. Trần Hữu Vỹ, Giám đốc Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh; ông Tilo Nadler và bà Nguyễn Thị Thu Hiền, cố vấn Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Bình, cố vấn chiến lược tổ chức Three Monkey Conservancy; TS. Nguyễn Thị Thu Trang, người sáng lập và là giám đốc Trung tâm hành động vì động vật hoang dã (WildAct).
          Khóa học có sự tham gia của 20 học viên, sinh viên Việt Nam và 2 sinh viên quốc tế đến từ các trường: Đại học Sư phạm – ĐHĐN, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, các tổ chức phi chính phủ, vườn quốc gia, khu bảo tồn ở Việt Nam.
Khai mac tap huan ve bao ton thu kinh truong 03
Lễ khai mạc khóa tập huấn thường niên về “bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam” tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
         Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, TS. Phan Đức Tuấn, Phó hiệu trưởng Nhà trường thay mặt lãnh đạo Nhà trường ghi nhận những đóng góp của Hội Động vật học Frankfurt, cảm ơn Hội đã luôn đồng hành cùng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN trong việc thực hiện sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.
Khai mac tap huan ve bao ton thu kinh truong 02
TS. Phan Đức Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn.
       Khóa tập huấn thường niên Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam là hoạt động hợp tác giữa Hội Động vật học Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN triển khai từ năm 2006. Mục tiêu khóa học là xây dựng năng lực cho các nhà bảo tồn trẻ, giúp học viên được xây dựng nền tảng kiến thức lý thuyết và thực tế về bảo tồn thú linh trưởng.
      Theo kết quả khảo sát của Ban tổ chức cho thấy, khóa tập huấn có vai trò rất quan trọng đối với định hướng nghề nghiệp của sinh viên trong lĩnh vực bảo tồn. Hầu hết những người được hỏi đều cho biết kiến thức, thái độ và nhận thức của mình về lĩnh vực bảo tồn linh trưởng đã được cải thiện. 74% sinh viên tham gia khóa học cho biết đã sử dụng các kiến thức và kỹ năng học được phục vụ cho học tập và công việc. 83,2% người được khảo sát trả lời họ đã tham gia nhiều hơn vào các hoạt động, dự án bảo tồn tại địa phương và tham gia vào hoạt động nghiên cứu bảo tồn linh trưởng. 49,5% người được hỏi nói rằng họ có nhiều ý tưởng hơn cho đề tài nghiên cứu về thú linh trưởng ở trường đại học…
Khai mac tap huan ve bao ton thu kinh truong 01
Cái đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại khóa tập huấn.
     Khóa tập huấn năm 2023 diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 25/11 đến ngày 03/12/2023. Trong đó có 3 ngày học lý thuyết tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và 6 ngày học thực địa tại Vườn quốc gia Kon Ka Kinh (Gia Lai). Trong quá trình thực địa, các học viên sẽ được thực hành sử dụng thiết bị, nghiên cứu thực địa, thu và xử lý mẫu thực vật, học và thực hành các kỹ năng phỏng vấn cộng đồng trong nghiên cứu về thú linh trưởng…
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây