Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tham gia dự án VIETMUS

Thứ hai - 18/09/2023 08:02
Ngày 11/9/2023, đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng cùng với 05 trường thành viên đến từ Việt Nam tham dự cuộc họp khởi động  Dự án “Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam - Vietnam Music Universities Spurring - VIETMUS” tại Nhạc viện Alessandro Scarlatti, thành phố Palermo, nước Ý.
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tham gia dự án VIETMUS
Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS - Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam” được cung cấp viện trợ bởi Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Dự án VIETMUS có sự tham gia của 04 thành viên thuộc Liên minh châu Âu: Nhạc viện Alessandro Scarlatti (Ý), Trường Eramushogeschool Brussel, Hiệp hội nhạc cụ và học viên âm nhạc Châu Âu (Vương Quốc Bỉ), Đại học Yasar (Thổ Nhĩ Kỳ); 06 thành viên đến từ Việt Nam: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Hạ Long, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học An Giang.
Mục tiêu của dự án là xây dựng, củng cố các năng lực sáng tạo của giảng viên và sinh viên trong sử dụng kỹ thuật số áp dụng vào chương trình giảng dạy âm nhạc. Từ đó phát triển các kỹ năng cụ thể để giải quyết các yêu cầu công việc của sinh viên sau tốt nghiệp như ứng dụng chuyển đổi số và kỹ thuật số trong ngành công nghiệp âm nhạc.
Tại buổi làm việc, bà Barbara Gessler Giám đốc chương trình xây dựng năng lực quốc tế đã chia sẻ về ý nghĩa của dự án, việc cung cấp tài chính cho việc thực hiện dự án. Trong sự kiện này, các thành viên dự án sẽ họp bàn về kế hoạch triển khai dự án, đồng thời tham dự các lớp giảng dạy âm nhạc và mô hình giảng dạy âm trực tuyến và biểu diễn từ xa tại Nhạc viện“ Alessandro Scarlatti”
VIETMUS là Dự án Quốc tế về âm nhạc đầu tiên trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam, tạo cơ hội để các cơ sở đào tạo là thành viên của dự án nói riêng, các cơ sở đào tạo âm nhạc của Việt Nam nói chung được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng trong biểu diễn nghệ thuật, hệ thống nhạc cụ hiện đại, đẩy mạnh năng lực triển khai kỹ thuật số trong đào tạo chuyên ngành nghệ thuật.
Các hoạt động công việc (Work package – WP) của Dự án, bao gồm:
WP1: Quản lý dự án, phối hợp thực hiện dự án, đánh giá dự án và đảm bảo chất lượng dự án
WP2: Phân tích các mô hình biểu diễn âm nhạc mạng trên thế giới và đưa ra cách thức tốt nhất
WP3: Đào tạo và phát triển
WP4: Xây dựng phòng thí nghiệm âm nhạc
WP5: Thiết kế và kiểm tra mô-đun khoá học
WP6: Khai khác cách vận hành Mô – đun khoá học và truyền thông
Chương trình làm việc của đoàn công tác diễn ra từ ngày 11/9/2023 đến 16/9/2023.
Để khai thác hiệu quả truyền thông của dự án, trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng giới thiệu đến thầy cô và các bạn sinh viên các nền tảng truyền thông đang được vận hành như sau:
VIETMUS website: www.vietmus.com
VIETMUS Facebook: https://www.facebook.com/.../VIETnam.../61553765746696/
VIETMUS Instagram: https://www.instagram.com/vietm.us/
 
3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây