Hội thảo Mạng lưới học thuật Việt Nam – Quốc tế lĩnh vực khí hậu và môi trường

Thứ sáu - 22/09/2023 10:15
Trong 2 ngày 21 và 22/9, Hội thảo Mùa hè của Mạng lưới học thuật Việt Nam – Quốc tế lĩnh vực Môi trường và Khí hậu (VIAN-CE) đã được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
Hội thảo có sự tham dự của điều phối viên VIAN-CE, các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh thuộc ĐHĐN, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Hoi thao VIAN CE 04
Hội thảo Mạng lưới học thuật Việt Nam – Quốc tế lĩnh vực Môi trường và Khí hậu (VIAN-CE) tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Tham dự và chủ trì Hội thảo có PGS.TS. Võ Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN; PGS.TS. Kiều Quốc Chánh, Khoa Khoa học Trái đất và Khí quyển, Đại học Indiana, Bloomington, Điều phối viên VIAN-CE; PGS.TS. Châu Nguyễn Xuân Quang, Phó Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Hoi thao VIAN CE 02
PGS. TS. Võ Văn Minh phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự hội thảo.
Hội thảo là dịp để thảo luận về các nghiên cứu đang thực hiện và tăng cường kết nối giữa các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường và khí hậu. Tại hội thảo, có 8 bài nghiên cứu đã được báo cáo, thảo luận và nhận được góp ý từ các chuyên gia. Trường đại Sư phạm Đại học Đà Nẵng có TS. Trịnh Đăng Mậu trình bày nghiên cứu về vấn đề ô nhiễm vi nhựa tại Đà Nẵng.
Hoi thao VIAN CE 41
Một số ý kiến thảo luận tại hội thảo.
Hội thảo cũng dành thời gian thảo luận của các đại biểu đến từ 3 Đại học về kế hoạch hợp tác nghiên cứu trong thời gian tới và phương pháp xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh. Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, chiều ngày 22/9 đã diễn ra Hội nghị VIANT – CE – Doanh nghiệp với chủ đề: Xây dựng kế hoạch hành động và chiến lược cho VIAN-CE.
Hoi thao VIAN CE 31 2
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Bích Thủy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây