Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đạt giải Nhì tại Vòng sơ khảo cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài năm 2023

Thứ bảy - 04/11/2023 09:42
Ngày 3/11, đội thi của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đạt giải Nhì tại Vòng sơ khảo cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam năm 2023 khu vực miền Trung.
           Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, với sự tham gia của 65 cơ sở đào tạo thuộc 29 tỉnh thành trong cả nước. Vòng sơ khảo khu vực miền Trung được tổ chức vào ngày 3/11, tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN, có sự tham gia của sinh viên đến từ 15 trường đại học và cao đẳng sư phạm.
Truong Dai hoc Su Pham DHDN dat giai Nhi cuoc thi Hung bien tieng Viet 02
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia cuộc thi.​​
          Theo quy chế cuộc thi, mỗi đội thi sẽ cử 2-3 thí sinh hùng biện chính bằng tiếng Việt với chủ đề tự chọn, thời gian trình bày tối đa là 7 phút. Ngoài ra, có thể sử dụng các hình thức minh họa kèm theo để tăng tính hấp dẫn và thuyết phục cho phần thi của mình.
Truong Dai hoc Su Pham DHDN dat giai Nhi cuoc thi Hung bien tieng Viet 05
Phần thi của đội thi Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN (ảnh cắt từ clip).
             Đội thi của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN gồm 03 thành viên hùng biện chính và 15 thành viên hỗ trợ minh họa là những học viên, sinh viên đến từ các nước Lào và Trung Quốc. Với chủ đề “Việt Nam trong tôi”, các bạn đã mang đến cuộc thi những chia sẻ, cảm nhận rất xúc động về đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, đội thi đã kết hợp thêm các hình thức minh họa: hát, múa, video để phần nào tái hiện lại những khoảnh khắc, hình ảnh đáng nhớ về thầy cô, bạn bè… tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
          Bạn Đặng Diễm Kiều, học viên đến từ Trung Quốc - thành viên tham gia hùng biện chính của đội thi cho biết, được tham gia cuộc thi hùng biệt tiếng Việt lần này giúp những lưu học sinh như bạn được hiểu biết hơn về văn hóa Việt Nam, được gặp gỡ, giao lưu với nhiều thầy cô giáo, bạn bè Việt Nam, nhờ đó có thể nâng cao trình độ tiếng Việt của mình.
Truong Dai hoc Su Pham DHDN dat giai Nhi cuoc thi Hung bien tieng Viet 01
Ban tổ chức trao giải nhì cho đội thi Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN và Trường ĐH Y khoa Vinh.
          Sau khi đạt giải Nhì tại Vòng sơ khảo khu vực miền Trung, đội thi của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN sẽ tiếp tục cùng với 12 đội thi xuất sắc trong cả nước dự thi vòng chung kết vào ngày  01/12/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.
Bích Thủy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây