Thủ khoa Nguyễn Thị Thu Hường: luôn nghĩ khó khăn là động lực và lợi thế

Thứ ba - 26/09/2023 15:32
Nguyễn Thị Thu Hường, tân sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học là thủ khoa khóa tuyển sinh 2023 của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) với 29 điểm khối C00 (Văn, Sử, Địa).
Tự hào khi trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Nguyễn Thị Thu Hường đạt thành tích khá cao, nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi khối C00 cao nhất cả nước và là á khoa khối C00 của tỉnh Hà Tĩnh. Tổ hợp khối xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN của em rất ấn tượng với tổng điểm 29 trong đó môn Lịch sử đạt điểm 10 tuyệt đối, Ngữ văn đạt 9,25 điểm và Địa lý 9,75 điểm.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 18
Nguyễn Thị Thu Hường được vinh danh tại lễ khai giảng năm học 2023-2024. 
Với kết quả đó, Thu Hường có thể chọn những ngành nghề khác nhưng em vẫn chọn học sư phạm bởi vì trở thành giáo viên là ước mơ và dự định từ lâu. Đây cũng là lựa chọn giúp em tiết kiệm chi phí học tập, để ba mẹ đỡ vất vả hơn. Khi được hỏi lý do trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, Thu Hường cho biết, UED là cái tên em đã rất ấn tượng bởi được các anh chị khóa trước ở quê nhắc đến rất nhiều với những điều tuyệt vời như: quang cảnh trường rất đẹp, thầy cô tận tình, nhiều cơ hội học bổng… đặc biệt là cuộc sống sinh viên ở Đà Nẵng rất “đáng sống”. Bởi vậy, những năm học THPT, không chỉ riêng em mà với nhiều bạn bè cùng khóa ở Hà Tĩnh, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN trở thành ước mơ và mục tiêu hướng tới.
Đặc biệt, Thu Hường cho biết, “Em rất ấn tượng với Khoa Giáo dục Tiểu học của Trường và một trong những lý do em chọn học Giáo dục Tiểu học là bởi trong thời gian tìm hiểu về ngành học, em thấy các thầy cô, anh chị khóa trước của Khoa hỗ trợ rất nhiệt tình, rất thân thiện. Ngay trong ngày đầu một mình đến nhập học, em cũng đã thấy lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn và cảm giác rất tự hào khi là sinh viên của Trường”.
Tinh thần lạc quan, xem khó khăn là lợi thế   
Thu Hường là cựu học sinh Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo nhiều năm, ba mẹ đều đã lớn tuổi và thường xuyên đau ốm. Cuộc sống gia đình chỉ dựa vào làm nông rất khó khăn. Tuy vậy, Thu Hường luôn giữ tinh thần lạc quan và xem hoàn cảnh là động lực để học tập và quyết tâm thực hiện mục tiêu vào đại học của mình.
Thu khoa Nguyen Thi Thu Huong 2
Thủ khoa Nguyễn Thị Thu Hường là sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học. 
Thu Hường cho rằng, cuộc sống bình yên ở quê và môi trường học tập không áp lực của trường làng lại chính là lợi thế đối với em. Bên cạnh đó, dù gia đình khó khăn, công việc làm nông nhiều và vất vả nhưng em và em gái lại luôn được ba mẹ quan tâm, động viên học tập. Chỉ sau giờ lên lớp và hoàn thành việc học thì em mới phải phụ giúp ba mẹ. Ngược lại, em thấy những lúc ra đồng, làm việc nhà… cũng chính là khoảng thời gian tuyệt vời để em có thể thư giãn, lấy lại tâm trạng thoải mái sau những giờ học, giờ thi căng thẳng.
Chị Võ Thị Ngân, mẹ Thu Hường cho biết, nghe tin con đỗ đại học, chị và gia đình rất hạnh phúc. Nhưng ngay sau đó cũng là nỗi lo và day dứt bởi không biết những ngày tháng tiếp theo phải xoay sở chi phí học đại học cho con như thế nào. “May mắn là trước mắt gia đình đã được các thầy cô giáo ở Trường THPT Hà Huy Tập và một số mạnh thường quân quyên góp, hỗ trợ. Nhưng nghĩ đến chặng đường dài phía trước và hoàn cảnh của 2 vợ chồng, tôi lại lo lắng khôn nguôi” - chị Ngân bày tỏ. 
Để tiết kiệm chi phí và cũng bởi vì ba mẹ sức khỏe không tốt nên Thu Hường một mình vào Đà Nẵng nhập học. Hường chia sẻ,  “mang theo số tiền được mọi người giúp đỡ, em tự ý thức được rằng mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Giờ đây, học đại học không còn là ước mơ của riêng em, mà HỌC còn là để bản thân và những người xung quanh được hạnh phúc”.
Cuộc sống xa nhà của một sinh viên lần đầu đến Đà Nẵng với Thu Hường đúng là không hề dễ dàng. Hường cho biết, những tuần học chính khóa đầu tiên, em đã khá áp lực. Giờ học, cách học, môi trường học tập mới, đặc biệt, là cảm giác bạn bè đều rất giỏi và năng động khiến em không khỏi tự ti. Bên cạnh đó là nỗi nhớ nhà, nỗi lo về các khoản kinh phí… Nhưng, đối mặt với những khó khăn ấy, “em đã lên kế hoạch và mục tiêu tiếp theo cho mình. Nhất định, em sẽ nỗ lực để những năm tháng học tập tại UED là khoảng thời gian thanh xuân đáng tự hào” – Thu Hường khẳng định.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây