TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN TỘC QUÝ CHÂU, TRUNG QUỐC

Thứ hai - 11/09/2023 09:21
Nhân chuyến công tác tham dự “Tuần lễ hợp tác giáo dục Trung Quốc - ASEAN” năm 2023 tại Trung Quốc, đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Dân tộc Quý Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Dân tộc Quý Châu, Trung Quốc có GS. Vương Lâm, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế; Viện ASEAN và Khoa Tiếng Việt.
Về phía Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và cán bộ giảng viên Khoa Ngữ văn.
z4665222944606 2e8bfd2dd062c11708ec66869921133d
Trao đổi giữa lãnh đạo hai Trường.
Chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Dân tộc Quý Châu, Trung Quốc là sự kiện quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Trong thời gian qua, việc triển khai chương trình hợp tác giữa hai nhà trường đã được thực hiện và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hợp tác quốc tế của Trường, là nền tảng thúc đẩy quan hệ hợp tác, toàn diện giữa Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN với Trường Đại học Dân tộc Quý Châu đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn.
z4665222064444 6673e39a1f9cbc6b08c9ee539a4c3e66
Lãnh đạo hai Trường trao tặng quà lưu niệm. 
Tại buổi làm việc, hai bên đã đạt được những thỏa thuận quan trọng trên nhiều lĩnh vực, cụ thể: trao đổi các công tác chuẩn bị cho các bạn sinh viên theo chương trình liên kết đào tạo 3+1 đến học tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN; giới thiệu các chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN cho sinh viên, học viên; trao đổi giảng viên, bồi dưỡng giảng dạy tiếng Việt cho Trường Đại học Dân tộc Quý Châu; tăng cường hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ tiếng Trung Quốc ngắn hạn, dài hạn cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đồng thời phát triển hơn nữa các chương trình liên kết đào tạo giữa hai Nhà trường trong thời gian tới.
Chuyến thăm và làm việc thành công tốt đẹp, đánh dấu một cột mốc mới trong hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Việt Nam với Trường Đại học Dân tộc Quý Châu, Trung Quốc, đưa hợp tác phát triển giữa hai Nhà trường lên một tầm cao mới. Cũng tại buổi làm việc này, PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã mời Lãnh đạo Trường Đại học Quý Châu sang thăm và làm việc với Nhà trường trong thời gian thích hợp.
z4665222944606 2e8bfd2dd062c11708ec66869921133d
Chụp hình lưu niệm hai đoàn.
Trường Đại học Dân tộc Quý Châu được thành lập năm 1951, tọa lạc tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Đây là một trong những trường dân tộc sớm nhất được thành lập bởi chính phủ Trung Quốc, đồng thời cũng là một trong những trường đại học trọng điểm của chính quyền địa phương tỉnh Quý Châu. Trải qua 72 năm xây dựng và phát triển, Trường đã phát triển thành một trường đại học toàn diện với các khối ngành, chuyên ngành đa dạng về các lĩnh vực như: Khoa học xã hội và nhân văn, Giáo dục học, Kinh tế, Pháp luật, Nghệ thuật,…
                                                                                                                        Huy Chinh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây