Trường Đại học Quốc tế Kansai, Nhật Bản muốn hợp tác cùng UED trong giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Thứ sáu - 15/09/2023 15:32
Ngày 15/9, Đoàn giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Quốc tế Kansai, Nhật Bản có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), qua đó bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng Nhà trường thực hiện Chương trình Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai.
Đến từ Trường Đại học Quốc tế Kansai có ông Kawawaki Yasou và bà Tanaka Ayako, giảng viên của Trường cùng các sinh viên đến từ Nhật Bản và Indonesia – là thành viên tham gia Chương trình Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của Trường Đại học Quốc tế Kansai.
Tham gia đoàn công tác còn có TS. Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Nhật Bản – ĐHĐN.
Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Võ Thị Bảy; ThS. Nguyễn Thị Kim Cúc, Phó trưởng khoa Khoa Giáo dục Tiểu học cùng một số giảng viên và sinh viên của Khoa.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Quý Tuấn vui mừng chào đón đoàn công tác của Trường Đại học Quốc tế Kansai đến thăm Trường và hy vọng, chuyến thăm lần này sẽ mở ra những chương trình hợp tác ý nghĩa giữa 2 Trường.
Truong DHQT Kansan tham va lam viec tai UED 02
TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế phát biểu chào mừng đoàn giảng viên, sinh viên
Trường Đại học Quốc tế Kansai đến thăm Trường.
Tại buổi làm việc, ông Kawawaki Yasou và các thành viên trong đoàn đã giành nhiều thời gian giới thiệu về Chương trình Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của Trường Đại học Quốc tế Kansai, Nhật Bản. Qua đó, bày tỏ hy vọng sẽ sớm được hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, đặc biệt là Khoa Giáo dục Tiểu học thực hiện các hoạt động của Chương trình.
1
Ông Kawawaki Yasou giới thiệu về Chương trình Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của Trường Đại học Quốc tế Kansai.
 Theo đó, phía đại diện Trường Đại học Quốc tế Kansai mong muốn, hai bên sẽ có những hợp tác về nghiên cứu và triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình, như: Hợp tác giáo dục, huấn luyện phòng chóng giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho giáo viên và học sinh các trường tiểu học trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Đồng thời, sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học của Trường có thể sang Nhật Bản tham gia Chương trình Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của Trường Đại học Quốc tế Kansai.
Chương trình Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của Trường Đại học Quốc tế Kansai diễn ra trong khoảng thời gian 2 tuần, bao gồm chương trình đào tạo giáo dục quản lý an toàn và các hoạt động thực tế rèn luyện kỹ năng ứng phó, phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho bản thân, gia đình, và cộng đồng. Sinh viên tham gia Chương trình sẽ được Trường Đại học Quốc tế Kansai hỗ trợ kinh phí và cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa đào tạo. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để sinh viên các nước đến Nhật Bản tham gia trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, du lịch Nhật Bản.
Nhân dịp này, các sinh viên Nhật Bản và Indonesia cũng chia sẻ những kinh nghiệm và cảm nhận của bản thân khi tham gia Chương trình. Các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn sớm được cùng sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN liên kết triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đào tạo kỹ năng giảm nhẹ rủi ro do thiên tai cho cộng đồng.
Truong DHQT Kansan tham va lam viec tai UED 06
Truong DHQT Kansan tham va lam viec tai UED 07
Sinh viên chia sẻ về Chương Giáo dục giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của Trường Đại học Quốc tế Kansai.
Kết thúc buổi làm việc, TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế trao tặng quà lưu niệm của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho các thành viên trong đoàn công tác. Giảng viên, sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và các sinh viên Nhật Bản, Indonesia tham gia đoàn công tác cũng trao đổi quà tặng lưu niệm cho nhau.
Truong DHQT Kansan tham va lam viec tai UED 05
TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế trao tặng quà lưu niệm
của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho ông Kawawaki Yasou.
 
26
Khoa Giáo dục Tiểu học tặng quà lưu niệm cho sinh viên Nhật Bản và Indonesia.
Truong DHQT Kansan tham va lam viec tai UED 08
Các thành viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.

 
 Bích Thủy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây