Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ tư - 15/11/2023 16:41
Hòa chung không khí hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam trên cả nước, sáng ngày 15/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).
Tham dự buổi lễ, có Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và đại diện Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP. Đà Nẵng; các đoàn khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Lào, Campuchia; tổ chức VVOB, Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành TP. Đà Nẵng; lãnh đạo ĐHĐN, các trường đại học; sở giáo dục và đào tạo các tỉnh; đại diện chính quyền địa phương; các đơn vị, doanh nghiệp đối tác, liên kết; cơ quan thông tấn báo chí; các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo Trường qua các thời kỳ; các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức và người học Nhà trường…
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 10
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng vừa tròn 48 năm hình thành và phát triển. Trong suốt chặng đường gần nửa thế kỷ qua, các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã luôn nỗ lực thích nghi để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trường đã đào tạo hàng vạn giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ khoa học công nghệ với đủ các trình độ: cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Trong số đó, có không ít người tài, đóng gióp đáng kể cho sự phát triển của các địa phương và đất nước. Hàng năm, Nhà trường có gần 300 bài báo khoa học công bố trong nước, gần 50 đề tài khoa học các cấp và hàng trăm bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí danh giá ISI/Scopus.
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 09
PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Các thế hệ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đang thiết lập một hệ sinh thái giáo dục hạnh phúc. Ở đó, chất lượng giáo dục trở thành văn hóa chất lượng Nhà trường và giá trị của nghề dạy học sẽ ngày càng được tôn vinh và luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong cộng đồng xã hội. Dù giáo dục có tiến đến hiện đại của công nghệ dạy học số, có sự can dự của trí tuệ nhân tạo, thì chân lí “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo và nghề nhân văn nhất trong các nghề nhân văn” sẽ mãi mãi không thay đổi.
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 06
Sinh viên Phạm Minh Thư, đại diện người học tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và viên chức của Trường.
Đến tham dự, tặng hoa và phát biểu chúc mừng cán bộ, giảng viên, viên chức Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN, PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc ĐHĐN cũng đồng thời khẳng định: “Sứ mệnh của nhà giáo là khơi mầm tiềm năng của người học, tạo cơ hội cho mỗi người học – được ví như những kho báu tiềm ẩn phát triển trọn vẹn nhất, trở thành những phiên bản tốt đẹp nhất của chính họ. Cũng chính vì giá trị đầy nhân văn này mà nghề dạy học luôn được tôn vinh, thầy cô luôn được trân trọng.
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 07
PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu và tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Trường Đại học Sư phạm.
Để hoàn thành sứ mệnh cao cả đó, PGS.TS Lê Quang Sơn chúc các thầy cô giáo Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN luôn có được sự trải nghiệm chân thực nhất về niềm hạnh phúc lớn lao khi được thấy những tư tưởng của mình, những giá trị mà mình theo đuổi được tiếp nối trong những thế hệ người học và luôn tìm được con đường để thắp sáng lên ngọn lửa say mê trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện của mỗi sinh viên.
Nhân dịp này, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND TP. Đà Nẵng, lãnh đạo ĐHĐN thừa ủy quyền của Bộ GD&ĐT trao bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo cho 02 cá nhân xuất sắc trong năm học 2022- 2023. Nhà trường cũng đồng thời tổ chức vinh danh, khen thưởng cho 23 tân tiến sĩ năm 2023.
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 04
Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng
trao cờ thi đua cho tập thể Nhà trường.
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 03
PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc ĐHĐN trao bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo cho 2 viên chức của Trường.
 
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 02
 
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 01
23 tân tiến sĩ của Trường được vinh danh tại buổi lễ.

Một vài hình ảnh về chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN:
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 11
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 12
 
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 13
 
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 05
 
Truong DHSP DHDN ky niem Ngay nha giao Viet Nam 14

Xem thêm thông tin trên các báo:
https://dantri.com.vn/giao-duc/truong-dh-su-pham-da-nang-nhan-co-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-20231115201219680.htm
https://www.baodanang.vn/channel/5411/202311/truong-dai-hoc-su-pham-dai-hoc-da-nang-nhan-co-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-3959705/
https://www.nguoiduatin.vn/da-nang-truong-dh-su-pham-nhan-co-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-a636029.html


 
Thế Hưng - Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây