Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tham gia Festival – Triển lãm sáng tạo trẻ ĐHĐN, lần thứ V, năm 2023

Thứ hai - 13/11/2023 09:25
Ngày 11/11, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tham gia"Festival Khoa học và Công nghệ (KHCN) sinh viên ĐHĐN lần thứ V năm 2023" và triển lãm các sản phẩm KHCN, sáng tạo của sinh viên với chủ đề: “Tuổi trẻ ĐHĐN sáng tạo vì phát triển bền vững”.
Đây là chuỗi sự kiện do ĐHĐN tổ chức hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập ĐHĐN và 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 8 đề tài tham gia triển lãm và 01 đề tài NCKH đạt giải Ba Giải thưởng SVNCKH ĐHĐN năm học 2022-2023.
Dai hoc Su pham DHDN tham gia Festival Sang tao tre 01
Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN có 8 sản phẩm NCKH tham gia triển lãm "Tuổi trẻ ĐHĐN sáng tạo vì phát triển bền vững". 
Các sản phẩm Tham gia triển lãm của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN bao gồm: Thiết bị thu gom rác nổi tự động trên mặt nước; Sản phẩm bổ sung beta-glucan cho vật nuôi; Chế phẩm sinh học nuôi tôm (Tom Probiotics); Nước uống nấm bào ngư lên men lactic; Công nghệ sinh học vi tảo: phát triển kinh tế bền vững; Sản phẩm handmade từ vật liệu tái sử dụng và tái chế; Bộ thẻ môi trường; Sách tương tác giáo dục nhận thức bảo vệ môi trường. Đây đều là những đề tài đã đạt giải cao tại các Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học các cấp và các giải thưởng về khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước. Tiêu biểu như: đề tài “Thiết bị thu gom rác nổi tự động trên mặt nước” của nhóm sinh viên Khoa Sinh - Môi trường đã đạt giải Nhất tại Chương trình Tìm kiếm Ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) Việt Nam tổ chức.
Dai hoc Su pham DHDN tham gia Festival Sang tao tre 03
Sản phẩm của các bạn sinh viên Khoa Sinh - Môi trường có tính ứng dụng, bám sát nhu cầu thị trường khởi nghiệp (Nguồn ảnh: www.udn.vn)
Tại triển lãm, sản phẩm “Sách tương tác giáo dục nhận thức bảo vệ môi trường (BVMT)” của nhóm sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non cũng là một trong những sản phẩm tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem. Đây là sản phẩm hướng đến mục đích giáo dục nhận thức BVMT cho trẻ từ 5-6 tuổi, được thể hiện một cách sáng tạo, có hệ thống và kích thích nhu cầu tò mò, khám phá của trẻ. Từ đó, giúp nhận thức BVMT hình thành và phát huy một cách tốt nhất, giúp trẻ có thể học hỏi nhanh hơn, tốt hơn và có những hành vi đúng đắn BVMT. Đây cũng là đề tài đã đạt giải Ba, Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng, năm học 2021-2022.
Dai hoc Su pham DHDN tham gia Festival Sang tao tre 04
Các đại biểu tham quan sản phẩm “Sách tương tác giáo dục nhận thức BVMT” của nhóm sinh viên Trường Đại học Sư phạm.
Nhân dịp này, ĐHĐN tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Giải thưởng sinh viên NCKH ĐHĐN năm học 2022-2023. Trường Đại học Sư phạm có đề tài “Nghiên cứu năng lực thông hiểu truyền thông của sinh viên Đại học Đà Nẵng” của sinh viên Trần Văn Vỹ, dưới sự hướng dẫn của giảng viên TS. Trần Thị Yến Minh, Khoa Ngữ văn đạt giải Ba.
Dai hoc Su pham DHDN tham gia Festival Sang tao tre 02
Sinh viên Trần Văn Vỹ, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhận giải Ba - Giải thưởng SV NCKH cấp ĐHĐN năm học 2022-2023.
 (Nguồn ảnh: www.udn.vn)
Chuỗi sự kiện Giải thưởng SV NCKH cấp ĐHĐN và Festival, Triển lãm Sáng tạo trẻ là hoạt động thường niên của ĐHĐN. Đây cũng là một sân chơi ý nghĩa luôn được sinh viên ĐHĐN nói chung và sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nói riêng luôn mong chờ và đón nhận. Đặc biệt, cũng là một sự đồng hành và hỗ trợ rất lớn để những sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học có thêm động lực, bản lĩnh trên hành trình sáng tạo, chinh phục tri thức.
Bích Thủy - Huy Chinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây