UED kết nối hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ sáu - 16/08/2024 18:47
Ngày 16/8, tại Trường Đại học sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Hội thảo “Mô hình và phương pháp tiếp cận hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học và cao đẳng”. Nhân dịp này, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn cũng tổ chức Lễ ký kết hợp tác.
Sự kiện do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phối hợp cùng Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (SHI) tổ chức, cùng với sự phối hợp của Mạng lưới đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam tại Miền Trung (VNEI Miền Trung).
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (1)
Toàn cảnh Hội thảo.
15
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo SHI; Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng; VNEI Miền Trung; Ban Công tác học sinh sinh viên – ĐHĐN; đại diện một số trường đại học, cao đẳng trong cả nước.
Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, tham dự Hội thảo có PGS.TS Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm thuộc Trường và giảng viên tham gia hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (2)
PGS.TS. Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN phát biểu khai mạc Hội thảo.
Phát biểu khai mạc và chào mừng Hội thảo, PGS. TS. Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng: Nhờ đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã có được cơ hội phát triển về đội ngũ, nguồn lực và các lĩnh vực khác. Chính vì vậy, thời gian tới, UED rất mong muốn được tiếp tục kết nối với các trường đại học và các đơn vị liên quan để cùng nhau nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và cùng nhau thực hiện sứ mệnh giáo dục.
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng đồng thời khẳng định: Là một trường đại học sư phạm, UED vẫn luôn kiên định mục tiêu đổi mới sáng tạo phục vụ cho việc học. Vì vậy, Nhà trường kêu gọi mọi người cùng nhau kết nối tiếp cận đổi mới sáng tạo, tiếp cận nguyên lý và vận dụng hợp lý trong từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể để đổi mới sáng tạo đi đúng hướng và thật sự đem lại hiệu quả.  
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (3)
Doanh nhân Lý Đình Quân chia sẻ về đổi mới sáng tạo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chia sẻ của các diễn giả và đại biểu khách mời về mô hình và phương pháp tiếp cận việc hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; Kinh nghiệm từ các trường đại học trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp…
Nhấn mạnh vai trò của việc đổi mới sáng tạo, doanh nhân Lý Đình Quân, Tổng Giám đốc SHI cho rằng: Tiếp cận đổi mới sáng tạo là cho phép tạo ra một môi trường tốt nhất mà ai cũng có khả năng phát triển tài năng và đóng góp cho tổ chức của mình. Chính vì vậy, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo vô cùng quan trọng cho hoạt động của tất cả các tổ chức, đặc biệt là các trường đại học.
Ông Lý Đình Quân cũng cho rằng, một trong những tồn tại, hạn chế trong đổi mới sáng tạo của các trường đại học hiện nay là thiếu sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Chính vì vậy, SHI luôn sẵn sàng kết nối giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN với các tổ chức doanh nghiệp.
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (4)
Ông Nguyễn Viết Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng
giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Trung tâm, đồng thời chỉ ra những hạn chế của đa số các dự án khởi nghiệp hiện nay.
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (5)
Ông Nguyễn Công Duy Khôi, Phụ trách Khởi nghiệp Trường Đại học Duy Tân chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên.
Nhân dịp này, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và SHI đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tại trường đại học, cao đẳng. Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện về khởi nghiệp, cung cấp chương trình cố vấn; Hỗ trợ dự án khởi nghiệp; Hợp tác trong các dự án nghiên cứu về xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực khởi nghiệp; cung cấp cơ hội thực tập và kết nối giới thiệu việc làm cho sinh viên…
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (6)
Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.
Hội thảo “Mô hình và phương pháp tiếp cận hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học và cao đẳng” đã trở thành diễn đàn kết nối và cung cấp thông tin về mô hình, phương pháp hình thành và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, cao đẳng cũng như định hướng của thành phố Đà Nẵng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó giúp cán bộ quản lý, lãnh đạo của Trường có thêm thông tin để áp dụng trong quá trình nghiên cứu, dạy học và tư vấn hỗ trợ người học trong vấn đề khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
UED ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao (7)
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm sau hội thảo.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây