Trao đổi kinh nghiệm về đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ hai - 05/08/2024 15:06
Ngày 5/8, đoàn công tác của Trường Đại học Tài chính – Marketing đến thăm và có buổi trao đổi kinh nghiệm về đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên với cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
Tại buổi trao đổi, cán bộ, giảng viên 2 Trường đã thảo luận, chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến đào tạo kỹ năng mềm như: chuẩn đầu ra kỹ năng mềm cho sinh viên, làm thế nào để giảm áp lực cho sinh viên khi học song hành các môn kỹ năng và chương trình chính khóa… Trong đó, đoàn công tác của Trường Đại học Tài chính – Marketing đặc biệt tâm đắc với phương pháp lồng ghép đào tạo kỹ năng cho sinh viên thông qua mô hình hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm và các hoạt động đoàn thể tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Trao doi kinh nghiem dao tao ky nang mem 01 dt
Trao đổi kinh nghiệm về đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên giữa 2 trường: Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Đại học Tài chính – Marketing.
Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho rằng, giữa 2 trường có khá nhiều điểm tương đồng và quan điểm chung trong việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Vì vậy, hy vọng buổi trao đổi kinh nghiệm lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa 2 đơn vị trong giảng dạy các môn kỹ năng mềm nói riêng và đào tạo đối với Nhà trường nói chung.
Trao doi kinh nghiem dao tao ky nang mem 04 dt
TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trao đổi tại buổi làm việc.
Đặc biệt, buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm lần này rất có ý nghĩa với cán bộ, giảng viên trực tiếp làm công tác giảng dạy kỹ năng mềm. PGS.TS. Nguyễn Thị Trâm Anh, Trưởng Khoa Tâm lý Giáo dục cho biết: “Buổi giao lưu, đã mang lại những vấn đề mới về đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên như: hệ thống các kỹ năng được xem như một chuẩn đầu ra quan trọng của sinh viên và được áp dụng cho toàn trường; cách tổ chức, đánh giá đảm bảo hình thành kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng và thực tiễn công việc…  Buổi gặp gỡ cũng đồng thời mở ra những kết nối mới để chia sẻ chuyên môn trong học thuật về công tác giảng dạy các môn kỹ năng mềm”.
Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo từ Ban lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, ThS. Lương Quảng Đức, Viện trưởng Viện Đào tạo thường xuyên, Trường Đại học Tài chính – Marketing cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới cán bộ, giảng viên 2 trường có thể hợp tác trong nghiên cứu, xây dựng các chuyên đề đào tạo kỹ năng mềm; phối hợp thiết kế mô hình tư vấn, hỗ trợ tâm lý trong nhà trường…
Nhân dịp này, lãnh đạo Viện Đào tạo thường xuyên, Trường Đại học Tài chính – Marketing gửi lời mời cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tham gia viết bài và tham dự hội thảo về đào tạo kỹ năng mềm do Viện tổ chức vào thời tới.
Trao doi kinh nghiem dao tao ky nang mem 03 dt
Đại diện đoàn công tác Trường Đại học Tài chính – Marketing tặng hoa và quà lưu niệm cho Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Trao doi kinh nghiem dao tao ky nang mem 02 dt
Cán bộ, giảng viên 2 trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao đổi kinh nghiệm.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây