Đoàn công tác thành phố Kisarazu và Công ty Nippon Tsubasa Education, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN

Thứ hai - 30/09/2024 10:38
Ngày 27/9, đoàn công tác thành phố Kisarazu và Công ty Nippon Tsubasa Education, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp.
dt 12
Buổi làm việc đại diện lãnh đạo Nhà trường và đoàn công tác của thành phố Kisarazu và Công ty Nippon Tsubasa Education, Nhật Bản.
Thay mặt ban lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát biểu chào mừng, giới thiệu tới đoàn công tác những nét khái quát về Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, trong đó nhấn mạnh, Nhà trường luôn chủ động, tích cực kết nối hợp tác cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo điều kiện, cơ hội thực tập, thực tế và tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên. Trao đổi cùng các thành viên đoàn công tác của thành phố Kisarazu và Công ty Nippon Tsubasa Education, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu đề xuất 2 bên có thể trao đổi, thống nhất hợp tác trao đổi sinh viên, hỗ trợ thực tập cho sinh viên các khối ngành du lịch, báo chí, truyền thông…
dt PGSTS Nguyen Van Hieu
PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.
Đoàn công tác thành phố Kisarazu cũng giới thiệu khái quát về thành phố và đặc biệt nhấn mạnh tới những lĩnh vực ngành nghề mà thành phố đang cần nguồn  nhân lực. Ông IkedaYasushi, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu cho biết, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có nhiều ngành đào tạo rất phù hợp với nhu cầu nhân lực của thành phố. Sinh viên Việt Nam tham gia thực tập tại các doanh nghiệp ở thành phố Kisarazu sẽ được hưởng trợ cấp theo quy định của chính phủ Nhật Bản, mức trợ cấp khoảng 1.076 Yên/giờ; được bố trí chỗ ở miễn phí… Thời gian thực tập của sinh viên có thể kéo dài từ 11 – 12 tháng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng mong muốn tuyển dụng sinh viên đã tham gia kỳ thực tập ngay sau khi tốt nghiệp.
dt UED tiep va lam viec doi tac quoc te
Các thành viên của đoàn công tác thành phố Kisarazu và Công ty Nippon Tsubasa Education trao đổi tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, 2 bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để thống nhất các nội dung hợp tác và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất, làm cơ sở để triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên giữa Nhà trường và các doanh nghiệp tại thành phố Kisarazu.
dt 1
Thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Nhà trường sau buổi làm việc.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây