108 lưu học sinh hoàn thành Chương trình Dự bị tiếng Việt năm học 2023-2024

Thứ sáu - 28/06/2024 16:38
Sáng ngày 28/6, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức buổi gặp mặt và bế mạc Chương trình Dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024. Ông Đỗ Trung Kiên, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế và dịch vụ đối ngoại TP. Đà Nẵng đến dự.  
Tham dự buổi gặp mặt về phía đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng: Đào tạo, Công tác sinh viên, Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Khoa Ngữ Văn.
Năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tiếp nhận 108 lưu học sinh học Chương trình Dự bị tiếng Việt. Trong đó, có 107 lưu học sinh quốc tịch Lào, trúng tuyển theo diện học bổng Hiệp định giữa chính phủ 2 nước, học bổng của của Thành phố Đà Nẵng và học bổng tỉnh Đắk Lắk. Một lưu học sinh quốc tịch Myanmar đăng ký học theo diện tự túc.
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet 08
Buổi gặp mặt và bế mạc Chương trình dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024 được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng và cảm ơn các lưu học sinh đã chọn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là nơi du học và chắp cánh ước mơ cho tương lai nghề nghiệp của mình. “Thầy cũng như UED, mong các em sẽ đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt sắp tới để tiếp tục thực hiện ước mơ học chuyên ngành mà mình đã chọn. Du sau này, các em có tiếp tục học tập, công tác ở đâu, thầy cũng mong các em giữ mãi niềm đam mê của mình; giữ mãi tình cảm cho đất nước, con người Việt Nam và tình yêu với tiếng Việt” – PGS. TS Nguyễn Văn Hiếu nhắn nhủ.
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet PGS TS Nguyen Van Hieu phat bieu
PGS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt.
          Nhân dịp này, Phó hiệu trưởng Nhà trường Nguyễn Văn Hiếu cũng gửi lời cảm ơn đến Trung tâm phát triển hợp tác quốc tế và dịch vụ đối ngoại Thành phố Đà Nẵng vì đã luôn tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp và hỗ trợ tốt nhất cho Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN trong việc đào tạo tiếng Việt cho người nước ngoài.
Ong Do Trung Kien
Ông Đỗ Trung Kiên, Phó giám đốc Trung tâm phát triển hợp tác quốc tế và dịch vụ đối ngoại Thành phố Đà Nẵng phát biểu chúc mừng các lưu học sinh.
          Theo học dự bị tiếng Việt tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, các lưu học sinh được đồng thời rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết. Ngoài học trên lớp, các lưu học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi trong và ngoài Nhà trường như: đi thực tế văn hóa và ngôn ngữ tại các địa phương, tham gia các cuộc thi, các hoạt động hưởng ứng ngày lễ, Tết của Việt Nam; được tư vấn định hướng nghề nghiệp tại tất cả các trường thành viên của ĐHĐN… Qua đó, giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp, hòa mình vào môi trường học tập của sinh viên tại Trường và hiểu hơn về văn hóa, phong tục của người Việt Nam. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các lưu học sinh như: Bố trí phòng ở ký túc xá chất lượng cao, cử giảng viên, sinh viên Việt Nam đồng hành, hỗ trợ lưu học sinh thông qua chương trình “một sinh viên Việt Nam hỗ trợ một lưu học sinh nước ngoài”…
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet 05
Đại diện Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế trình bày báo cáo tổng kết về chương trình dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024.
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet 02
TS. Hồ Trần Ngọc Oanh, Trưởng khoa Khoa Ngữ văn phát biểu tại buổi gặp mặt.
         Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho 3 lưu học sinh đã có nhiều đóng góp trong công tác quản lí, đào tạo lưu học sinh của Trường.
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet Tang giau khen
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các lưu học sinh.
Đại diện các lưu học sinh phát biểu tại buổi gặp mặt, bạn Thatsany Phommasy, lưu học sinh Lào cho chia sẻ: Quá trình học tập tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã giúp em thu nhận được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị. Đáng quý hơn cả là những kỷ niệm với thầy cô, bạn bè Việt Nam mà em không bao giờ quên”.
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet Dai lien luu hoc sinh
Bạn Thatsany Phommasy, đại diện lưu học sinh phát biểu.
1
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường và ông Đỗ Trung Kiên, Phó giám đốc Trung tâm phát triển hợp tác quốc tế và dịch vụ đối ngoại Thành phố Đà Nẵng trao giấy chứng nhận, quà lưu niệm cho lưu học sinh.
44
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường và TS. Hồ Trần Ngọc Oanh, Trưởng Khoa Ngữ văn trao giấy chứng nhận, quà lưu niệm cho lưu học sinh.
2
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường và TS. Phan Thị Hoa, Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo trao giấy chứng nhận, quà lưu niệm cho lưu học sinh.
Be mac Chuong trinh du bi tieng Viet 07
Các đại biểu và lưu học sinh chụp ảnh lưu niệm sau buổi gặp mặt.
Hiện nay, 100% các lưu học sinh Chương trình dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024 đã hoàn thành chương trình học học tập và sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt dành cho người nước ngoài được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN sắp tới.
 
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây