Gặp mặt lưu học sinh Trung Quốc nhân dịp Quốc khánh nước CHND Trung Hoa

Thứ ba - 01/10/2024 14:30
Ngày 1/10, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức gặp mặt lưu học sinh Trung Quốc đang học tập tại Trường nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hoà Nhân dân (CHND) Trung Hoa (1/10/1949 – 1/10/2024).
Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi những lời tốt đẹp nhất đến các lưu học sinh Trung Quốc nhân dịp Quốc khánh nước CHND Trung Hoa và hy vọng thời gian học tập tại UED sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm, kỷ niệm thật đẹp và ý nghĩa.
 
dt Gap mat luu hoc sinh Trung Quoc nhan dip Quoc khanh 4
 
dtGap mat luu hoc sinh Trung Quoc nhan dip Quoc khanh 3
PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu thay mặt lãnh đạo Nhà trường tặng quà cho các lưu học sinh Trung Quốc.

Đại diện cho các lưu học sinh Trung Quốc phát biểu tại buổi gặp mặt, học viên Lý Kiến Văn (đến từ Trường Đại học Sư phạm Vân Nam) bày tỏ niềm xúc động và hạnh phúc trước sự quan tâm của ban lãnh đạo Nhà trường cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của tất cả các thầy cô giáo, sinh viên Việt Nam tại UED dành cho các lưu học sinh.  
dt Gap mat luu hoc sinh Trung Quoc nhan dip Quoc khanh 2
Học viên Lý Kiến Văn (Trường Đại học Sư phạm Vân Nam) chia sẻ niềm vui, xúc động tại buổi gặp mặt.

Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là trường đại học thành viên có số lưu học sinh nước ngoài đang học tập nhiều nhất ĐHĐN. Trường hiện có gần 400 lưu học sinh quốc tế, trong đó có gần 50 lưu học sinh Trung Quốc bao gồm nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và học viên tham gia chương trình đào tạo tiếng Việt cho người nước ngoài. Tất cả các lưu học sinh Trung Quốc nói riêng và lưu học sinh quốc tế đang học tập tại Trường nói chung đều luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tốt nhất về điều kiện, môi trường sống và học tập. Đặc biệt, hàng năm nhân dịp quốc khánh các nước có đông lưu học sinh đang theo học, Nhà trường đều tổ chức gặp mặt, tặng quà chúc mừng để động viên tinh thần, giúp các bạn vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương trong những ngày trọng đại của đất nước. Đây cũng là dịp giúp các lưu học sinh hiểu hơn về sự đa dạng văn hoá trong môi trường đang theo học và chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình với thầy cô, với Nhà trường.
 
dt Gap mat luu hoc sinh Trung Quoc nhan dip Quoc khanh
Các lưu học sinh Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng đại diễn lãnh đạo Nhà trường tại buổi gặp mặt.
Bích Thuỷ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây