TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐHĐN: KHAI GIẢNG CAO HỌC KHÓA 49 VÀ TRAO BẰNG TIẾN SĨ, THẠC SĨ NĂM 2024

Thứ bảy - 12/10/2024 13:12
Sáng 12/10, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã tổ chức khai giảng các lớp cao học khóa 49 và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2024

        Thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Võ Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh lễ khai giảng & tốt nghiệp năm nay có ý nghĩa rất đặc biệt, góp phần tô thêm sắc màu cho chuỗi sự kiện chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ĐHĐN. Chúng tôi tự hào vì cùng góp sức làm rạng danh học hiệu ĐHĐN – một đại học vùng uy tín của Quốc gia.
        “…Tấm bằng tiến sĩ, thạc sĩ không phải là đích đến cuối cùng mà luôn là bước khởi đầu của 1 hành trình mới. Các anh chị sẽ là những người thầy, người lãnh đạo, những nhà nghiên cứu… tiếp tục lan tỏa tri thức và giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng xã hội tươi sáng hơn…
…Thế giới ngày nay đang thay đổi từng ngày, đòi hỏi mỗi chúng ta phải luôn tự làm mới mình, không ngừng học hỏi. Sứ mệnh của những nhà giáo, nhà khoa học không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ kiến thức mà còn là việc thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo trong tư duy và hành động…” PGS.TS Võ Văn Minh bày tỏ.

        Tại buổi lễ, TS. Trần Đức Mạnh – Trưởng phòng Đào tạo đã công bố quyết định tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Được biết trong đợt tốt nghiệp lần này, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 03 tân tiến sĩ và hơn 300 tân thạc sĩ.
         Đại diện cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ phát biểu tại buổi lễ, tân tiến sĩ Võ Lê Hoàng Quyên - ngành Quản lý giáo dục cho biết đây là niềm vinh dự lớn lao khi được đại diện cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ phát biểu cảm nghĩ của mình trong buổi lễ ý nghĩa ngày hôm nay. Gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Nhà trường và quý thầy cô giáo đã đồng hành cùng các học viên trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường. Quý thầy cô không chỉ mang lại tri thức mà còn hỗ trợ một cách nhiệt thành, là nguồn cảm hứng vô tận trong cuộc sống cũng như trong công việc.

        “Để có mặt trong buổi lễ ý nghĩa ngày hôm nay, mỗi nghiên cứu sinh, học viên cao học đều đã trải qua khoảng thời gian nhiều khó khăn và thử thách. Bởi, ngoài nhiệm vụ học tập, nghiên cứu, mỗi người còn phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, nơi đang công tác. Chắc chắn đã có nhiều đêm thức trắng và những giây phút hồi hộp, căng thẳng khi chuẩn bị luận văn (luận án) hay bảo vệ trước các cấp hội đồng từ tổng quan, chuyên đề, mở rộng, cấp cơ sở, đến bảo vệ cấp trường… Đúng là sự học và nghiên cứu chưa bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, tôi luôn nhớ đến câu nói của Shigeru Miyamoto “Học tập không bao giờ làm chúng ta tồi tệ hơn. Nó chỉ làm chúng ta trở nên tốt hơn và thông minh hơn”. Tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân mình rằng: “Không có thành công nào mà không trải qua vất vả”, nếu ngừng học tập, nghiên cứu và sáng tạo thì chúng ta sẽ ngừng phát triển như lời diễn giả Loretta Young từng nói “Nếu bạn ngừng học, bạn ngừng phát triển”. tân tiến sĩ Võ Lê Hoàng Quyên bày tỏ.
        Đại diện cho các học viên cao học khóa 49 năm 2024, học viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh - ngành Giáo dục học (chuyên ngành Giáo dục tiểu học) xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu trong học tập, nghiên cứu; rèn luyện, tu dưỡng đạo đức… để đạt được thành tích tốt nhất, để cùng với các thế hệ người học của trường viết tiếp truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.

        “Chúng em biết rằng, khác với khi còn là học sinh, hay sinh viên, học tập nghiên cứu sau đại học được tiếp cận với một phương thức đào tạo mới. Chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập và nghiên cứu. Chúng em phải vừa cân bằng công việc của bản thân và việc học tập. Biết sẽ có nhiều khó khăn vất vả nhưng chúng em tự tin mình sẽ vượt qua tất cả để đạt thành tích cao nhất. Bởi vì chúng em biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo – những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ học viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang giúp chúng em thêm tốt hơn, tự tin hơn trong công việc cũng như cuộc sống”. học viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh bày tỏ.
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
THẾ HƯNG - XUÂN ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây