Trường ĐHSP- ĐHĐN đăng cai tổ chức Hội nghị Vật lý Miền Trung năm 2024

Chủ nhật - 22/09/2024 16:45
Ngày 21/9, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) diễn ra Hội nghị Vật lý miền Trung năm 2024 với sự tham gia của các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên ngành Vật lý đến từ các tỉnh khu vực miền Trung.
Hội nghị Vật lý miền Trung là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2015 (Khởi đầu từ Hội nghị Vật lý Thừa Thiên Huế). Hội nghị năm 2024 do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phối hợp với Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế, Hội Vật lý Thừa Thiên Huế và một số đơn vị khác tổ chức với sự tài trợ kinh phí của Viện Vật lý – Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, Trung tâm Vật lý Quốc tế và Đề tài Khoa học Công nghệ cấp Quốc gia trong Chương trình phát triển Vật lý đến năm 2025.  
dt 21 Anh tap the
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Thay mặt Ban lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN phát biểu chào mừng Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường một lần nữa khẳng định: Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN luôn chủ trương đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt theo hướng hợp tác quốc tế, hình thành, phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, thúc đẩy các công bố quốc tế uy tín thuộc danh mục WoS cũng như tạo ra các sản phẩm khoa học đặc thù của Nhà trường trên các lĩnh vực: khoa học giáo dục, khoa học tự nhiên và khoa học công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn. Là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị Vật lý miền Trung năm 2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã quan tâm, thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị để Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.
dt 8 PGS TS Nguyen Van Hieu
PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu phát biểu chào mừng Hội nghị.
Phát biểu giới thiệu tổng quan về Hội nghị, PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế cho biết: Hội nghị Vật lý miền Trung năm 2024 là kết quả của một quá trình chuẩn bị và phối hợp thực hiện của nhiều đơn vị, cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu thuộc khu vực miền Trung. Hội nghị này khởi đầu từ Hội nghị Vật lý Thừa Thiên Huế (được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015) sau đó được được mở rộng thành Hội nghị Vật lý miền Trung từ năm 2023.  
Đây được xem là diễn đàn bổ ích của các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo và nghiên cứu thuộc địa bàn các tỉnh miền Trung cũng như trong cả nước. Hội nghị là nơi để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các kết quả nghiên cứu, giảng dạy từ đó đẩy mạnh việc hợp tác và nâng cao chất lượng; phát triển nâng cao trình độ của đội ngũ nghiên cứu và đào tạo về Vật lý tại các cơ sở giáo dục. Hội nghị cũng đồng thời góp phần đưa nghiên cứu về Vật lý trở thành một trong những hướng mũi nhọn về nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, góp phần thực hiện tốt các chương trình khoa học công nghệ Quốc gia, trong đó có chương trình phát triển Vật lý mà chính phủ đã ban hành.
dt 3
PGS.TS. Võ Thanh Tùng,
Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị.
Hội nghị Vật lý miền Trung năm 2024 có gần 50 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu và cơ sở giáo dục trong cả nước. Hội nghị có sự tham gia báo cáo của các giáo sư hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực Vật lý với các chủ đề khá đa dạng như: Vật lý bán dẫn, điện môi; các tính chất vật lý của các hệ thấp chiều; các tính chất của màng mỏng và ứng dụng trong chuyển đổi và lưu trữ năng lượng; tính chất quang của ion kim loại chuyển tiếp và ion đất hiếm; ứng dụng vật liệu nano trong chẩn đoán bệnh ưng thư…. Các báo cáo tập trung giải quyết các vấn đề lý thuyết, thực nghiệm của ngành và hướng đến các ứng dụng thực tế. Hội nghị diễn ra trong một ngày, gồm 4 phiên báo cáo trực tiếp với tổng số 12 báo cáo và 2 phiên báo cáo, giới thiệu posters với tổng số 32 posters. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 2 báo cáo trình bày trực tiếp và 6 báo cáo trình bày dưới dạng Posters.
 
dt Phien bao cao17
 
14

   
Chieu 24 (23)
Một vài hình ảnh tại các phiên báo cáo trực tiếp. 
 
dt Posters24
 
dt 1 Phien bao cao
Các báo cáo posters. 
Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị đã xét duyệt và trao 7 giải thưởng cho các nhóm tác giả có báo cáo posters xuất sắc, bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 01 giải Năng lượng xanh. Trong đó, nhóm nghiên cứu gồm các tác giả: Dụng Văn Lữ, Đặng Đức Long, Nguyễn Trọng Bắc, Nguyễn Quang San thuộc Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhất với báo cáo posters: Các thuật toán lượng tử nghiên cứu khoa học vật liệu.
dt 4 Gia Nhat
Đại diện nhóm nghiên cứu đạt giải Nhất nhận giải từ Ban tổ chức. 
dt 5 Giai Nhi
Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhì cho 2 nhóm nghiên cứu. 
dt 6 Giai Ba
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu trao giải cho các nhóm nghiên cứu đạt giải Ba. 
dt 7 Giai Nang luong xanh
Nhóm nghiên cứu đạt giải Năng lượng xanh. 
 Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây