Chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

Thứ hai - 10/04/2023 16:41
Ngày 10/4, Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã đến chúc mừng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2566 (theo lịch của Lào).
       
        Ngài Souphanh Hadaoheuang -Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng đã chủ trì buổi tiếp đoàn.

        Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Souphanh HadaoHeuang cảm ơn sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường. Đồng thời chia sẻ niềm vui, vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc đã góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai nước.
        Lễ hội Tết Bunpimay là sự kiện đối ngoại nhân dân mang ý nghĩa chính trị quan trọng, được tổ chức thường niên. Năm 2023, Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn, trở thành hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ niềm vui với các bạn Lào trong không khí rộn ràng, ấm áp của Tết cổ truyền và là cơ hội để nhân dân hai nước hiểu rõ hơn về văn hóa, tập quán của nhau.
        Hiện nay Nhà trường đang đào tạo tiếng Việt cho hơn 180 Lưu học sinh Lào, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có truyền thống hơn 20 năm đào tạo tiếng Việt, đại học và sau đại học cho LHS Lào. Các Lưu học học Lào của Nhà trường đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước sau khi tốt nghiệp. Năm 2020, Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 vì những đóng góp quan trọng của Trường trong đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam và Trung Lào.
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây