Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị “sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2021-2022”

Thứ hai - 06/06/2022 16:16
Nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc nhóm của sinh viên; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. Sáng ngày 3/6/2022, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2021-2022” và trao thưởng cho các đề tài xuất sắc đạt giải.
IMG 2061
TS. Bùi Bích Hạnh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Hội nghị có sự tham dự của đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, Ông Hoàng Quốc Toản - Chuyên viên phòng Quản lý Công nghệ, phụ trách lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng. Trường Đại hoc Sư phạm có sự góp mặt của PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; TS. Bùi Bích Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường, và sự tham dự của các thầy cô giáo đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng và Tổ trực thuộc của Nhà trường; Sự tham dự của quý thầy cô giáo trong các Hội đồng đánh giá cùng các giảng viên hướng dẫn và sinh viên tham gia NCKH.
 
IMG 2071
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 - 2022 thu hút được 135 đề tài tham gia. Qua quá trình báo cáo đánh giá cấp Khoa đã chọn được 21 đề tài tham gia báo cáo trong Hội nghị SV NCKH cấp Trường. Hội nghị được chia thành 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban Khoa học tự nhiên, Tiểu ban Khoa học xã hội và nhân văn và Tiểu ban Khoa học Giáo dục.
Các đề tài đã thu hút được sự quan tâm của GV và SV tham dự Hội nghị và đã tạo ra một diễn đàn trao đổi sôi nổi. SV tham gia NCKH được các thành viên hội đồng tư vấn thêm để có thể hoàn thiện tốt nhất nghiên cứu của mình. Kết thúc Hội nghị, các tiểu ban cũng đã chọn được 12 đề tài xuất sắc trao giải cấp Trường, trong đó có 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.
 
Nghiên cứu khoa học là hoạt động cần thiết đối với sinh viên và cũng là mục tiêu mà các trường đại học luôn muốn hướng tới. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của nhà trường giúp sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học để tạo ra những sản phẩm thực tế và hữu ích đối với cuộc sống. Trong Tầm nhìn của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cũng đã xác định "đến năm 2030, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là cơ sở giáo dục đại học tự chủ hội đủ năng lực đào tạo, NCKH trên một số lĩnh vực mũi nhọn đạt chuẩn quốc tế; được phân tầng và xếp hạng cao có vị thế uy tín trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới"
 
IMG 2078
Toàn cảnh Hội nghị SV NCKH năm học 2021 - 2022
 
IMG 2298
Đại diện 21 đề tài tham gia báo cáo trong Hội nghị nhận hoa chúc mừng của Lãnh đạo Trường.
 
IMG 2314
Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Khuyến khích
 
IMG 2323
Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Ba
 
IMG 2333
Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Nhì

 
IMG 2341
Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Nhất

 
DANH SÁCH CÁC ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI HỘI NGHỊ SV NCKH NĂM HỌC 2021 - 2022
TT Tên đề tài Sinh viên thực hiện Khoa GV hướng dẫn
Xếp giải
1 Metric Harnack trên miền bị chặn trong mặt phẳng phức Đỗ Đăng Thịnh; Trần Lê Diệu Linh (20ST2) Toán TS. Hoàng Nhật Quy
Nhất
2 Nghiên cứu, thiết kế và tổ chức dạy học STEM chủ đề “Thời tiết” trong dạy học Vật lí 10 Mai Thị Thu Hiền (18SVL); Phạm Văn Quốc Hiếu (20SVL); Trương Văn Minh (21SVL1); Lê Đình Khánh Duy; Nguyễn Thị Thanh Hương (21SVL2) Vật lý


TS. Phùng Việt Hải




Nhất
3 Dịch bệnh trong văn học - từ đề tài đến diễn giải Đặng Thùy Lan Hương (18SNV); Nguyễn Thu Hiếu (18SNV); Nguyễn Kiều Phương Ngọc (19SNV) Ngữ Văn

TS. Nguyễn Phương Khánh


Nhất
4 Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của rễ loài Aralia amatar (Wall.) Seem. thuộc họ nhân sâm (Araliaceae) Ông Ngô Thanh Mai; Nguyễn Tố Lương (18SHH) Hóa học
TS. Đỗ Thị Thúy Vân


Nhì
5 Thiết kế sách tương tác nhằm giáo dục nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ 5-6 tuổi Đặng Thị Lan Trinh; Phạm Thị Phương Na; Nguyễn Thị Tài Linh; Lê Thị Thùy Dương; Võ Thị Hiền Lương (20SMN3)
 
GD Mầm non
ThS. Nguyễn Thị Triều Tiên


Nhì
6 Làng Phiếm Ái (Đại Lộc, Quảng Nam) từ thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX Nguyễn Ngọc Thuận; Trần Phương Dung; Nguyễn Lê Tường Vi (19SLS) Lịch sử
TS. Trương Anh Thuận


Nhì
7 Nghiên cứu cơ chế chống oxy hóa của EGCG trong môi trường nước bằng lý thuyết DFT Đỗ Thị Bích Niên; Nguyễn Thị Minh Phương; Ngô Nguyễn Trúc Quỳnh; Trương Quốc Tín (18CHD) Hóa học
TS. Mai Văn Bảy

Ba
8 Thiết kế chủ đề STEM “Cân – đo – đong – đếm” trong dạy học thực hành đo đại lượng ở tiểu học Nguyễn Trần Ngọc Hân; Nguyễn Quốc Việt; Lê Thị Hải Yến (19STH1) GD Tiểu học

TS. Kiều Mạnh Hùng
Ba
9 Xây dựng sổ tay du lịch thông minh ở thành phố Đà Nẵng Võ Đình Tăng; Nguyễn Thị Tuyết Nhi; Trần Thị Minh Phương (21CDDL1) Địa lý
ThS. Lê Ngọc Hành

Ba
10 Giải thuật tối ưu cho bài toán cực tiểu lồi với kích thước bước không hằng Châu Vinh Khánh; Võ Quang Duy (20ST1) Toán
TS. Phạm Quý Mười

Khuyến khích
11 Thiết kế hoạt động mở đầu trong dạy học môn giáo dục công dân lớp 6 Hồ Nguyễn Thúy Hiền; Nguyễn Duy Tân (19SCD) GD Chính trị
ThS. Hồ Thanh Hải

Khuyến khích
12 Đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho người dân ở thành phố Đà Nẵng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 Lê Thị Thảo Nhiên (19SGC) GD
Chính trị

TS. Vương Thị Bích Thủy

Khuyến khích

Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây