Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị “sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2021-2022”
- Thứ hai - 06/06/2022 16:16
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc nhóm của sinh viên; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. Sáng ngày 3/6/2022, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2021-2022” và trao thưởng cho các đề tài xuất sắc đạt giải.

TS. Bùi Bích Hạnh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc Hội nghị
Hội nghị có sự tham dự của đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, Ông Hoàng Quốc Toản - Chuyên viên phòng Quản lý Công nghệ, phụ trách lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng. Trường Đại hoc Sư phạm có sự góp mặt của PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; TS. Bùi Bích Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường, và sự tham dự của các thầy cô giáo đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng và Tổ trực thuộc của Nhà trường; Sự tham dự của quý thầy cô giáo trong các Hội đồng đánh giá cùng các giảng viên hướng dẫn và sinh viên tham gia NCKH.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 - 2022 thu hút được 135 đề tài tham gia. Qua quá trình báo cáo đánh giá cấp Khoa đã chọn được 21 đề tài tham gia báo cáo trong Hội nghị SV NCKH cấp Trường. Hội nghị được chia thành 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban Khoa học tự nhiên, Tiểu ban Khoa học xã hội và nhân văn và Tiểu ban Khoa học Giáo dục.Các đề tài đã thu hút được sự quan tâm của GV và SV tham dự Hội nghị và đã tạo ra một diễn đàn trao đổi sôi nổi. SV tham gia NCKH được các thành viên hội đồng tư vấn thêm để có thể hoàn thiện tốt nhất nghiên cứu của mình. Kết thúc Hội nghị, các tiểu ban cũng đã chọn được 12 đề tài xuất sắc trao giải cấp Trường, trong đó có 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.
Nghiên cứu khoa học là hoạt động cần thiết đối với sinh viên và cũng là mục tiêu mà các trường đại học luôn muốn hướng tới. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của nhà trường giúp sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học để tạo ra những sản phẩm thực tế và hữu ích đối với cuộc sống. Trong Tầm nhìn của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cũng đã xác định "đến năm 2030, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là cơ sở giáo dục đại học tự chủ hội đủ năng lực đào tạo, NCKH trên một số lĩnh vực mũi nhọn đạt chuẩn quốc tế; được phân tầng và xếp hạng cao có vị thế uy tín trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới"

Toàn cảnh Hội nghị SV NCKH năm học 2021 - 2022
Đại diện 21 đề tài tham gia báo cáo trong Hội nghị nhận hoa chúc mừng của Lãnh đạo Trường.


Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Khuyến khích

Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Ba
Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Nhì
Nhóm tác giả của 3 đề tài đạt giải Nhất


DANH SÁCH CÁC ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI HỘI NGHỊ SV NCKH NĂM HỌC 2021 - 2022
TT | Tên đề tài | Sinh viên thực hiện | Khoa | GV hướng dẫn | Xếp giải |
1 | Metric Harnack trên miền bị chặn trong mặt phẳng phức | Đỗ Đăng Thịnh; Trần Lê Diệu Linh (20ST2) | Toán | TS. Hoàng Nhật Quy | Nhất |
2 | Nghiên cứu, thiết kế và tổ chức dạy học STEM chủ đề “Thời tiết” trong dạy học Vật lí 10 | Mai Thị Thu Hiền (18SVL); Phạm Văn Quốc Hiếu (20SVL); Trương Văn Minh (21SVL1); Lê Đình Khánh Duy; Nguyễn Thị Thanh Hương (21SVL2) | Vật lý | TS. Phùng Việt Hải |
Nhất |
3 | Dịch bệnh trong văn học - từ đề tài đến diễn giải | Đặng Thùy Lan Hương (18SNV); Nguyễn Thu Hiếu (18SNV); Nguyễn Kiều Phương Ngọc (19SNV) | Ngữ Văn | TS. Nguyễn Phương Khánh |
Nhất |
4 | Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của rễ loài Aralia amatar (Wall.) Seem. thuộc họ nhân sâm (Araliaceae) | Ông Ngô Thanh Mai; Nguyễn Tố Lương (18SHH) | Hóa học | TS. Đỗ Thị Thúy Vân |
Nhì |
5 | Thiết kế sách tương tác nhằm giáo dục nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ 5-6 tuổi | Đặng Thị Lan Trinh; Phạm Thị Phương Na; Nguyễn Thị Tài Linh; Lê Thị Thùy Dương; Võ Thị Hiền Lương (20SMN3) |
GD Mầm non | ThS. Nguyễn Thị Triều Tiên |
Nhì |
6 | Làng Phiếm Ái (Đại Lộc, Quảng Nam) từ thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX | Nguyễn Ngọc Thuận; Trần Phương Dung; Nguyễn Lê Tường Vi (19SLS) | Lịch sử | TS. Trương Anh Thuận |
Nhì |
7 | Nghiên cứu cơ chế chống oxy hóa của EGCG trong môi trường nước bằng lý thuyết DFT | Đỗ Thị Bích Niên; Nguyễn Thị Minh Phương; Ngô Nguyễn Trúc Quỳnh; Trương Quốc Tín (18CHD) | Hóa học | TS. Mai Văn Bảy |
Ba |
8 | Thiết kế chủ đề STEM “Cân – đo – đong – đếm” trong dạy học thực hành đo đại lượng ở tiểu học | Nguyễn Trần Ngọc Hân; Nguyễn Quốc Việt; Lê Thị Hải Yến (19STH1) | GD Tiểu học | TS. Kiều Mạnh Hùng |
Ba |
9 | Xây dựng sổ tay du lịch thông minh ở thành phố Đà Nẵng | Võ Đình Tăng; Nguyễn Thị Tuyết Nhi; Trần Thị Minh Phương (21CDDL1) | Địa lý | ThS. Lê Ngọc Hành |
Ba |
10 | Giải thuật tối ưu cho bài toán cực tiểu lồi với kích thước bước không hằng | Châu Vinh Khánh; Võ Quang Duy (20ST1) | Toán | TS. Phạm Quý Mười |
Khuyến khích |
11 | Thiết kế hoạt động mở đầu trong dạy học môn giáo dục công dân lớp 6 | Hồ Nguyễn Thúy Hiền; Nguyễn Duy Tân (19SCD) | GD Chính trị | ThS. Hồ Thanh Hải |
Khuyến khích |
12 | Đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho người dân ở thành phố Đà Nẵng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 | Lê Thị Thảo Nhiên (19SGC) | GD Chính trị |
TS. Vương Thị Bích Thủy |
Khuyến khích |
Thanh Thúy