Tiếp và làm việc với Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan

Thứ hai - 13/02/2023 16:24
Ngày 10.02, nhằm tăng cường hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đón tiếp và làm việc với Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan.
Ảnh. Toàn cảnh buổi làm việc
        Về phía Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan có sự tham dự của: GS.Frank Yung-Hsiang YING – Phó Giám đốc Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan, cùng đoàn làm việc.
        Về phía Nhà trường có sự tham dự của: TS. Bùi Bích Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện Lãnh đạo các phòng liên quan; Đại diện Ban chủ nhiệm khoa, cùng giảng viên các khoa trong Nhà trường.
Ảnh 2. TS. Bùi Bích Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
        Tại buổi làm việc TS. Bùi Bích Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu “Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN rất vinh dự được đón tiếp và làm việc với đoàn Đại học Sư phạm Quốc Lập Đài Loan. Năm 2019, Hiệu trưởng chúng tôi đã dẫn đoàn sang thăm và làm việc với Nhà trường. Vì thế, chúng tôi nghĩ đây là cơ hội kết nối trở lại để tiếp tục hợp tác giữa chúng ta.”
        TS. Bùi Bích Hạnh nhấn mạnh “Chúng tôi rất coi trọng nâng cao chất lượng Nhà trường trên nhiều lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu Khoa học, công tác người học… theo hướng quốc tế hoá. Hợp tác với các đại học tiên tiến thế giới là một trong những cơ hội để Trường chúng tôi đạt được mục tiêu và chiến lược phát triển của mình”.
        Thay mặt Nhà Trường, TS. Bùi Bích Hạnh mong muốn “Trong thời gian tới, UD-UED mong muốn tiếp tục hợp tác hiệu quả với Đại học Sư phạm Quốc Lập Đài Loan trong các hoạt động như trao đổi giảng viên, sinh viên, thực hiện các dự án/ đề tài nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội thảo quốc tế;
        Chúng tôi cũng rất quan tâm đến phát triển CTĐT và kiểm định quốc tế CTĐT. Nhà trường đã cải tiến đồng bộ các CTĐT các cấp và đã kiểm định thành công nhiều CTĐT ĐH theo chuẩn trong nước và quốc tế (AUN-QA). Chính vì vậy, để phát triển CTĐT theo hướng quốc tế hoá, hướng đến đổi mới giáo dục Đại học theo hướng GDĐH số, chúng tôi mong muốn xây dựng các chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ có thể theo hướng Elearning hoặc BLearning”.
Ảnh 3. Đại diện đoàn làm việc giới thiệu về đơn vị
       Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, các hoạt động nghiên cứu, đào tạo cũng như những thành đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt những hoạt động hợp tác trao đổi và đào tạo sinh viên quốc tế tại hai Trường.
Ảnh 4.  Đại diện đoàn Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà trường
       Đại diện đoàn Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà trường đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Trên kết quả của cuộc trao đổi, ông bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN không chỉ dừng lại trên những nội dung đã thống nhất mà sẽ còn tiếp tục mở rộng trên nhiều phương diện là thế mạnh của hai Nhà trường.
Ảnh 5. Tặng quà lưu niệm
        Cùng ngày Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan đã có buổi giới thiệu về các học bổng Thạc Sĩ, Tiến Sĩ thuộc các lĩnh vực Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học Giáo dục, Khoa học tự nhiên đến các giảng viên và sinh viên trong Nhà trường.
Ảnh 6. Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn làm việc
       “Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan (NTNU) từ lâu đã được công nhận là một trong những cơ sở giáo dục đại học ưu tú của Đài Loan. Được thành lập vào năm 1922, NTNU trước đây là một tổ chức chuyên đào tạo giáo viên. Sau đó, trường đã phát triển thành một trường đại học tổng hợp cung cấp cho sinh viên và học giả cơ hội học tập và thực hiện nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực. Trong suốt lịch sử lâu dài của mình, NTNU luôn cam kết đạt được thành tích xuất sắc trong học tập. Điều này được thể hiện qua rất nhiều nhà giáo dục và nhà nghiên cứu có ảnh hưởng đã học tại NTNU trong những năm qua.
       Sứ mệnh của NTNU là đào tạo sinh viên giỏi và sẵn sàng đối mặt với những thách thức của một thế giới. Trường đã thu hút hàng nghìn sinh viên và học giả tài năng từ Đài Loan và nước ngoài. Mỗi năm có khoảng 1.800 sinh viên từ hơn 70 quốc gia tham gia các khóa học ngôn ngữ do Trung tâm Đào tạo Tiếng Trung cung cấp.”
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây