Gặp mặt lưu học sinh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023

Thứ năm - 12/01/2023 16:19
Ngày 10/1, Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023 Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức gặp mặt, tặng quà và động viên các sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu tại Nhà trường.
Ảnh 1. Toàn cảnh chương trình
        Về phía Nhà trường có sự tham gia của TS. Bùi Bích Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Huỳnh Bọng - Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó trưởng phòng Công tác Sinh viên; TS. Nguyễn Văn Sang - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu tại Nhà trường.
Về phía Đại học Đà Nẵng có ThS. Hồ Lộng Ngọc, Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế - ĐHĐN cùng tham dự chương trình.
        Tham dự buổi gặp mặt là các các sinh viên đại diện cho 204 lưu học sinh đến từ 12 quốc gia: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nigeria, Cộng hòa Cong-go, Cộng hòa Belarus, Hoa Kỳ, Đài Bắc – Trung Quốc, Bỉ, Nhật Bản, Pháp đang học tập và nghiên cứu trong các chương trình dự bị tiếng Việt dành cho người nước ngoài, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ tại Trường.
Ảnh 2. ThS. Hồ Lộng Ngọc - Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế phát biểu
         Tại buổi gặp mặt này, ThS. Hồ Lộng Ngọc - Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế đã gửi lời cám ơn đến Nhà trường và chúc mừng những kết quả đầy khích lệ và đáng tự hào của Trường ĐHSP trong thu hút các lưu học sinh đến học tập và nghiên cứu, khẳng định nỗ lực hội nhập quốc tế của phía Nhà trường. Việc thu hút lưu học sinh nước ngoài đến học tập sẽ xây dựng được môi trường đa văn hóa, thúc đẩy nhanh quá trình quốc tế hóa đại học của cả Đại học Đà Nẵng nói chung.
        ThS. Hồ Lộng Ngọc mong đợi ngoài học tập, lưu học sinh nước ngoài còn trở thành đại sứ văn hóa, cầu nối tình hữu nghị, để hỗ trợ công tác quảng bá hình ảnh của ĐHĐN ra thế giới, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển ĐHĐN thành điểm đến SVQT và phát triển tình hữu nghị giữa các nước.
Ảnh 3. TS. Nguyễn Văn Sang - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế
        TS. Nguyễn Văn Sang - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đã chia sẻ với các lưu học sinh về ý nghĩa của Tết cổ truyền Việt Nam và mong muốn các bạn lưu học sinh tranh thủ cơ hội trải nghiệm những nét đẹp của Tết Việt Nam. Nhà trường chia sẻ và luôn đồng hành cũng các bạn trong thời gian học tập ở Việt Nam. TS. Nguyễn Văn Sang đã thay mặt Nhà trường gửi lời chúc tết tới toàn thể các lưu học sinh.
Ảnh 4.   Đại diện các lưu học sinh, học viên Lotjana Antany phát biểu
        Đại diện các lưu học sinh, học viên Lotjana Antany cho biết “Em cảm ơn lãnh đạo nhà Trường, đã tổ chức gặp mặt chúc mừng Lưu học sinh đón tết nguyên đán Việt Nam. Cảm ơn quý thầy cô đã giúp đỡ chúng em khi khó khăn, trong thời gian sinh sống và học tập tại Việt Nam nói chung và Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nói riêng”.
Ảnh 5. Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng quà cho lưu học sinh các nước
        Qua chương trình gặp mặt, lãnh đạo Nhà trường cũng có các món quà tặng cho lưu học sinh có thêm điều kiện tổ chức các hoạt động đón Tết đầy đủ, đầm ấm
        Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có truyền thống hơn 20 năm đào tạo tiếng Việt, đại học và sau đại học cho sinh viên nước ngoài. Các sinh viên quốc tế của Nhà trường đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước sau khi tốt nghiệp. Năm 2020, Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 vì những đóng góp quan trọng của Trường trong đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam và Trung Lào.
Một số hình ảnh buổi gặp mặt:
Ảnh 6. Gặp mặt lưu học sinh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023
Ảnh 7. Gặp mặt lưu học sinh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023
Ảnh 8. Chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
 
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây