Sinh viên UED đạt Quán quân Giải thưởng Sáng tạo Trẻ GBA – 2024

Thứ tư - 04/09/2024 11:49
Ngày 29/8, sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) - thành viên của nhóm Copepods và V-Carbon – sinh viên ĐHĐN đã xuất sắc đạt giải Quán quân và Á quân 2 “Giải thưởng Sáng tạo Trẻ GBA-2024” - GBA Young Innovation Award 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt  Nam (GBA) tổ chức.
Trong đó, 2 sinh viên UED là thành viên nhóm Copepods đã xuất sắc đạt giải Quán quân gồm: Võ Đức Vinh, Nguyễn Quốc Huy (Khoa Sinh – Môi trường). Các bạn đã kết hợp cùng các thành viên khác của nhóm Copepods (là sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN) xuất sắc thuyết phục Hội đồng giám khảo với Dự án “Chế biến thực phẩm vi sinh học COPEPODS” nhằm đem lại một loại thức ăn an toàn, hiệu quả cho ấu trùng tôm, cá, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và an toàn sức khỏe cho sản phẩm ngành nuôi trồng thủy sản bền vững”.
Screenshot 2024 09 04 112448
2 sinh viên UED là thành viên Nhóm Copepods SV của ĐHĐN xuất sắc đạt 
Quán quân Giải thưởng Sáng tạo Trẻ GBA-2024
Hai sinh viên khác của UED là Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Thị Thùy Linh cũng kết hợp với sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN – thành viên nhóm V-Carbon đạt giải Á quân 2 của GBA-2024 với Dự án:Xây dựng phần mềm V-Carbon và cơ sở dữ liệu cho việc tính toán trữ lượng carbon rừng tại Việt Nam”. Đây là đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao trong bối cảnh Việt Nam cam kết với cộng đồng quốc tế hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2015 để bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh bền vững.
Screenshot 2024 09 04 112851
Nhóm V-carbon SV của ĐHĐN-Á quân 2
Giải thưởng Sáng tạo Trẻ GBA-2024
“Giải thưởng Sáng tạo Trẻ GBA-2024” là cuộc thi uy tín tầm vóc quốc gia được tổ chức thường niên (từ năm 2020 đến nay), lấy cảm hứng từ thành công của Cuộc thi GBA Business Challenge của GBA và DAAD (Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức) tổ thức. Giải thưởng là sân chơi học thuật được tổ chức với hình thức mới mẻ, thu hút, truyền cảm hứng sáng tạo qua 03 vòng: Trình bày ý tưởng: từ ý tưởng, giải pháp, mô hình kinh doanh đến dự báo, tiếp thị, xác định lợi thế cạnh tranh, nhu cầu tài chính và thị trường, khách hàng mục tiêu; Thuyết trình bằng video; Chung kết toàn quốc (các sản phẩm dự thi, thuyết trình được các nhóm thể hiện bằng tiếng Anh).
 Nguồn tin, ảnh: udn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây