Sinh viên UED nhận học bổng Vallet năm 2024

Thứ hai - 09/09/2024 10:10
Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” vừa tổ chức trao học bổng Vallet năm 2024 cho học sinh, sinh viên Việt Nam, trong đó Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 7 sinh viên được nhận học bổng Vallet đợt này.
Học bổng Vallet năm 2024 trị giá 29 triệu đồng/suất, dành cho sinh viên khóa tuyển sinh năm 2021, 2022, đang theo học tại các khoa: Toán, Vật lí, Hóa học và Sinh – Môi trường.
Sinh viên UED nhan hoc bong Vallet
Lễ trao học bổng Vallet tại Đà Nẵng (Ảnh đăng trên báo Giáo dục & Thời đại).
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN được nhận học bổng Vallet năm 2024 gồm: Nguyễn Xuân Trúc, lớp 21 ST2; Nguyễn Thị Hồng Phúc, lớp 22ST2, (Khoa Toán học); Lê Thị Như, lớp 21SVL1; Nguyễn Đức Toàn, Lớp 21SVL2; Nguyễn Tuấn Thiện, lớp 22CVK (Khoa Vật lý); Trần Quốc Ngọc Trai, lớp 21SKT1 (Khoa Hóa học) và Phạm Thị Diễm, lớp 22SS (Khoa Sinh – Môi trường). Trong đó, sinh viên Nguyễn Xuân Trúc được nhận học bổng lần thứ 2.
Sinh viên được nhận Học bổng Vallet đều là những cá nhân tiêu biểu, đảm bảo các tiêu chí: Có học lực giỏi trở lên, đạt các giải thưởng về học tập và nghiên cứu khoa học. Kết quả học tập của sinh viên tham gia xét Học bổng Vallet năm 2024 được tính trong 3 học kỳ liên tiếp gồm học kì 2 của năm học 2022-2023 và 2 học kì của năm học 2023 – 2024.
Học bổng Vallet đã ra đời và kéo dài liên tục 24 năm, với sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet – Tiến sĩ khoa học, giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp. Ông đồng thời cũng là nhà văn viết tùy bút triết luận nổi tiếng tại Pháp.
Giáo sư Odon Vallet được thừa kế một gia tài lớn nhưng ông không tiêu xài cho riêng mình mà đem tất cả gửi ngân hàng và ủy thác một phần cho Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” để trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi tại Châu Phi và Việt Nam. Học bổng Vallet là một trong những học bổng thường niên có giá trị lớn mà sinh viên UED có cơ hội nhận được. Giá trị và số lượng suất học bổng mỗi năm đều tăng so với năm trước.
Dưới đây là chân dung những sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhận học bổng Vallet năm 2024:

Nguyễn Xuân Trúc, lớp 21 ST2, Khoa Toán:
Xuân Trúc là thủ khoa của Khoa Toán học khóa tuyển sinh năm 2021. Bạn từng đạt Giải Ba Olympic Toán học toàn quốc năm 2022; Giải Nhì Olympic Toán học Sinh viên toàn quốc năm 2023; Giải Nhì Olympic Toán học Sinh viên toàn quốc năm 2024; Giải Nhất Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa, cấp Trường năm học 2023-2024; Học bổng Never Give Up năm học 2023 – 2024… Xuân Trúc cho biết: Em rất vui và hạnh phúc khi 2 năm liên tiếp nhận được học bổng này. Đó như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của em trong suốt thời gian qua. Học bổng cũng là nguồn động lực to lớn để em tiếp tục phấn đấu, đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập và nghiên cứu.
 
Nguyen Xuan Truc

Là một trong những sinh viên rất “có duyên” với học bổng, Xuân Trúc cũng cho biết, Quy trình và thủ tục làm hồ sơ để được xét học bổng thường khá đơn giản, được các thầy cô của Văn phòng Khoa và Phòng Công tác Sinh viên hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết.

Nguyễn Thị Hồng Phúc, Lớp 22ST2, Khoa Toán học
Hồng Phúc cũng sở hữu bảng thành tích rất đáng tự hào với: Giải Nhì Olympic Toán học toàn quốc năm 2024; Giải Ba Olympic Toán học toàn quốc năm 2023; Đạt học bổng KKHT 3 kỳ liên tiếp; Tham dự “Trường hè Toán học sinh viên” năm 2023 trong khuôn khổ Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030; Chứng chỉ Tiếng Anh EF SET: điểm số 62/100. Ngoài ra, Phúc cũng tham gia Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024 với đề tài: “Không gian topo mờ và một số tính chất liên quan".
Nguyen Thi Hong Phuc

Lê Thị Như, Lớp 21SVL1, Khoa Vật lý
Lê Thị Như là người đam mê nghiên cứu khoa học. Từ năm thứ nhất đến nay, mỗi năm bạn đều có ít nhất 2 đề tài nghiên cứu. Năm học 2023 – 2024, Như đạt Giải Nhì tại Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học Khoa Vật lý; có bài đăng trong Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm lần thứ X, năm 2023; Học bổng khuyến khích học tập học kì 1 năm 2023- 2024…
Như cho biết: “Khi biết tin được nhận học bổng Vallet, em thấy vô cùng hạnh phúc. Bởi đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học của em mà còn là động lực để em tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Bên cạnh đó, em cũng vô cùng biết ơn các thầy cô trong khoa Vật lí đã đồng hành, hỗ trợ em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu khoa học. Sự giúp đỡ của thầy cô là nguồn động viên quý giá, giúp em vững bước hơn trên con đường học tập”.
Le Thi Nhu

Nguyễn Đức Toàn, Lớp 21SVL2, Khoa Vật lý
Hiện đang là sinh viên năm thứ 4, Khoa Vật lí, Toàn từng đạt nhiều giải thưởng của môn học này từ khi còn là học sinh THPT; đạt Giải Ba tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa năm học 2022- 2023; Đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn diện năm học 2022-2023; Chứng chỉ B1 Cambridge…
Nguyen Duc Toan

Toàn cho rằng: Học bổng Vallet không chỉ là sự ghi nhận cho những cố gắng của em mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để em tiếp tục phát triển bản thân. Với sự hỗ trợ tài chính này, em cảm thấy tự tin hơn trong việc theo đuổi những dự định học tập, đồng thời giảm bớt phần nào gánh nặng cho gia đình. Học bổng cũng là sự khích lệ quý báu để em tiếp tục cống hiến trong học tập và nghiên cứu khoa học, không ngừng vươn lên để đạt được những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Nguyễn Tuấn Thiện, Lớp 22CVK, Khoa Vật lý
Thiện sở hữu bảng thành tích rất đáng nể như: Chứng chỉ “Thiết kế vi mạch cơ bản VLSI” do Trung tâm đổi mới và sáng tạo quốc gia NIC Việt Nam, hợp tác với tổ chức TRESEMI, tập đoàn FPT và tập đoàn Cadence tại Mỹ cấp. Có bài báo khoa học đăng trong kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm lần thứ X, năm 2023 và Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; Đạt chứng chỉ tiếng Pháp quốc tế DELF B1 với Overall 62/100; Hàng năm đều tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học…
Nguyen Tuan Thien

Đối với Thiện:  “Học bổng Vallet mang ý nghĩa rất lớn đối với gia đình, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính và tạo điều kiện để tôi theo đuổi ước mơ học tập. Nó cũng là sự khích lệ to lớn, nhắc nhở tôi rằng sự cống hiến và kiên trì luôn được đền đáp xứng đáng. Tôi biết ơn và sẽ sử dụng cơ hội này để phát triển bản thân, góp phần vào sự nghiệp và cộng đồng”.

Trần Quốc Ngọc Trai, Lớp 21SKT1, Khoa Hóa học
Ngọc Trai là một sinh viên rất năng động, đạt Giải Nhất tại Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Khoa, Giải Khuyến khích cấp Trường năm học 2023-2024; tham gia và đạt giải cao trong rất nhiều các cuộc thi như: Giải Nhì Cuộc thi Tin học “IC Award - Presentation Championship 2021”; Giải Nhất cuộc thi Tiếng Anh IC Awards 2022; Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác tổ chức của Cuộc thi Vẽ tranh “Dấu ấn mùa hiến chương” 2022, Chương trình tình nguyện “Tết gắn kết 9”, “Tết gắn kết 10”, “Vững bước Trà Leng” 2023; Workshop Tin học văn phòng 2023… Trần Quốc Ngọc Trai cũng là một trong những “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhiều năm liền, Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHĐN năm học 2022- 2023; Đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến” cấp trường 02 năm liền (năm học 2022-2023 và 2023-2024)…
 
Tran Quoc Ngoc Trai

Phạm Thị Diễm, Lớp 22SS, Khoa Sinh – Môi trường
Là một người đam mê nghiên cứu khoa học, Diễm đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp như: Giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo - Khởi nghiệp phục vụ cộng đồng năm 2024; Giải Nhì cuộc thi Dự án khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn năm 2024; Giải Nhì cuộc thi Festival Khoa học Công nghệ Ứng dụng DUE năm 2024; Giải Ba cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo/ Light up Your Creativity năm 2023; Giải Ba Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp khoa năm học 2023-2024; Giải Nhì Cuộc thi Tranh biện dành cho sinh viên năm 2022- 2023 do Hội động vật học Frankfurt phối hợp cùng Đoàn trường và khoa Sinh - Môi trường tổ chức; Giải Ba Olympic Sinh học dành cho sinh viên năm 2024… Ngoài ra, Diễm cũng có 2 học kỳ nhận học bổng khuyến khích học tập với điểm tích lũy học tập 3.89.
Pham Thi Diem

Phạm Thị Diễm chia sẻ: “Rất biết ơn Quỹ học bổng Vallet đã tạo cơ hội cho em và những bạn sinh viên có thêm niềm tin và điều kiện để tiếp tục đam mê học tập và nghiên cứu của mình. Biết ơn cha mẹ, thầy cô và anh chị, bạn bè thân thiết đã luôn động viên và giúp đỡ em rất nhiều trong chặng đường học tập và nghiên cứu khoa học, đó là nguồn động lực to lớn để em vững bước trên cuộc hành trình của bản thân. Học bổng Vallet là một học bổng lớn, giúp đỡ em rất nhiều trong học phí các khoá học chứng chỉ, thực hiện đề tài NCKH và học nâng cao sau này, hỗ trợ một phần kinh phí học tập cho em và gia đình. Em rất vui và sẽ tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với những gì đã nhận được”.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây