Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng

Thứ tư - 02/08/2023 11:27
Ngày 30/7, tại xã Điện Phong, Điện Bàn, Quảng Nam đã diễn ra chương trình Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (TNTN hè) năm 2023.
Toàn Cảnh buổi tổng kết
        Tham dự chương trình về phía địa phương có: Đ/c Đinh Quang Vĩnh - Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam; Đ/c Hồ Minh Lý - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân xã Điện Phong; Đ/c Phan Phước Trung - Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND; Đ/c Phan Phước Được – Đảng ủy viên, Bí thư đoàn xã Điện Phong; Đ/c Trần Thanh Hải – Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Điện Phong.
        Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS.Bùi Việt Phú – Chủ tịch hội Cựu chiến binh; Đ/c Nguyễn Viết Hải Hiệp – Bí thư Đoàn Trường, Phó Trưởng Phòng Công tác Sinh viên; Đ/c Tăng Chánh Tín – Phó Bí thư Đoàn Trường, Phó chủ tịch Hội Sinh viên, cũng sự có mặt của 60 Tình nguyện viên đang tham gia Chiến Dịch tình nguyện hè tại địa phương.
Đ/c Nguyễn Viết Hải Hiệp – Bí thư Đoàn Trường, Phó Trưởng Phòng Công tác Sinh viên đọc báo cáo tổng kết
        Chiến dịch TNTN năm 2023 được diễn ra từ ngày 23/7/2024 đến ngày 31/7/2023 tại xã Điện Phong, Huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Chiến dịch TNTN hè năm 2023, đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả, sáng tạo để triển khai tốt các nội dung chiến dịch đề ra. Chiến dịch năm nay có nét nổi bật về tổng thể số lượng và quy mô: có sự tăng rõ nét cả về số lượng đội hình và chiến sĩ tình nguyện. Các công trình, phần việc nhìn chung đều có sự phát triển, đầu tư về quy mô, chất lượng hơn.
        Với 5 đội hình tình nguyện: Đội hình truyền thông và Số hóa địa chỉ đỏ; tập huấn Bảo vệ môi trường và phòng ngừa tai nạn đuối nước; đội hình giáo dục lý tưởng cách mạng; đội hình mỹ thuật và tổ hậu cần. Mỗi đội hình được giao nhiều nhiệm vụ, nhưng đều thực hiện đúng tiến độ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
        Tại địa phương, các TNV đã Xây dựng các ấn phẩm, bài viết truyền thông về chiến dịch; xây dựng sản phẩm “Hành trình khám phá xã Điện Phong” nhằm giúp địa phương lan tỏa các giá trị văn hóa, thắng cảnh trên các phương tiện truyền thông số. Đồng thời, cũng đã số hóa các di tích lịch sử tạo nguồn dữ liệu số phục vụ dạy học lịch sử địa phương đồng thời giúp các tư liệu lịch sử trở nên trực quan, sinh động.
Trao tặng ấn phẩm "Hành trình khám phá xã Điện Phong, TT Điện bàn, Tỉnh Quảng Nam" cho địa phương
Trao tặng sản phẩm số hóa di tích lịch sử cho địa phương

        Với bề dày truyền thống hào hùng, nơi ghi dấu nhiều chiến công dũng cảm của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Tại địa phương, nhiệm vụ giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên thông qua các công trình, phần việc ý nghĩa, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được ưu tiên hàng đầu. Trong suốt chiến dịch, các TNV đã ra quân dọn dẹp nghãi trang liệt sĩ Xã, các khu di tích, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7. Đồng thời, Tuổi trẻ Nhà trường cũng đã cùng với Tuổi trẻ xã Điện Phong thăm và tặng quà các gia đình chính sách; dọn dẹp nhà cửa và tổ chức Bữa cơm nghĩa tình cùng với gia đình 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Xã. Thông qua những hoạt động thiết thực này, Đoàn viên thanh niên Nhà trường càng kiên quyết hơn với lập trường cách mạng, niềm tin vào Đảng khi lại lần nữa được chứng kiến và cùng nghe những câu chuyện cảm động về sự hy sinh xương máu của các Mẹ nói riêng cũng nhưng những người đã nằm xuống cho Hòa Bình hôm nay nói chung.
        Với thế mạnh về chuyên môn, các Giảng viên trẻ và sinh viên ngành môi trường đã cùng đông hành tập huấn cho các em học sinh về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, hạn chế rác thải nhựa. Đồng thời, tổ chứ 02 lớp Tập huấn Sơ cấp cứu và phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh và cán bộ Đoàn trên địa bàn Thị xã. Các bạn học sinh và đoàn viên tham gia tập huấn được trải nghiệm hoạt động thực tế về kỹ thuật sơ cấp cứu, kỹ năng phòng ngừa và cứu người đuối nước, qua đó góp phần giúp bà con địa phương nâng cao kiến thức, kỹ năng để tránh tai nạn thương tâm.
Trao thưởng cuộc thi Tiếng Anh online cho học sinh khối THCS, THCP
Trao 100 phần quà đến các bạn học sinh

        Bên cạnh các hoạt động trọng điểm, Tuổi trẻ Nhà trường đã tổ chức trồng cây lưu niệm; trao 100 phần quà đến các bạn học sinh; tổ chức cuộc thi tiếng Anh online cho 02 khối THCS và THPT nhằm hướng đến chuyển đổi số các hoạt động Đoàn. Thực hiện sơn các bồn hoa cây cảnh và kẻ sân cầu lông tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu nơi Đoàn đóng quân, đồng thời vẽ trang trí các ghế đá tại khu vực công viên nhằm giúp tăng tính thẩm mỹ và truyền tải các thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.
        Trong dịp này, Hội nghị vinh dự có 15 cá nhân được địa phương khen thưởng vì có thành tích hoạt động xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023.
15 cá nhân được địa phương khen thưởng vì có thành tích hoạt động xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023
        Chiến dịch sinh viên Tình nguyện hè là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, sinh viên. Thông qua hoạt động tình nguyện, các bạn sinh viên  được khoác lên mình chiếc áo xanh, được có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện, kỹ năng, được cống hiến sức trẻ và các tri thức vào hoạt động phục vụ cộng đồng.
Chụp ảnh lưu niệm cùng địa phương
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây