Sinh viên Đại học Sư phạm - ĐHĐN với “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2023

Thứ hai - 18/12/2023 16:29
Chủ nhật ngày 17/12/2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN (ĐHSP - ĐHĐN) đã tổ chức chương trình “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2023 nhằm khơi dậy được tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên, nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bảo vệ biển đảo không phải là nhiệm vụ của riêng ai 

        Mỗi công dân Việt Nam là một cột mốc, một lá chắn góp phần vào giữ gìn biển đảo quê hương. Trách nhiệm này càng lớn lao đối với thế hệ trẻ, những mầm xanh tương lai của đất nước, bệ phóng cho sự phát triển và thịnh vượng của dân tộc. 

        Chương trình “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”  năm 2023 được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

         Bên cạnh đó còn tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; cùng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội. Tăng cường mối liên hệ, gắn bó giữa thanh niên địa phương và chiến sĩ bộ đội đóng quân trên địa bàn thành vững mạnh, toàn diện.

Nhớ ơn người đi trước, vững bước người đi sau

        Trong hành trình vừa qua, 45 đoàn viên thanh niên ưu tú của Trường ĐHSP - ĐHĐN đã tham gia hành quân về nguồn và đi đến địa chỉ đỏ: Bảo tàng Hoàng Sa và Nghĩa Trủng Nam Ô. Đến với quan bảo tàng, được lắng nghe những câu chuyện lịch sử giúp các bạn nhận thức được tình yêu, trách nhiệm đối với biển đảo quê hương, đất nước. 

        Ngoài ra, Đoàn trường còn phối hợp với các đơn vị Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Biên phòng 252 và Đoàn phường Thọ Quang tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác, áo và phao cứu sinh cho ngư dân bám biển.
        
Với sinh viên Nguyễn Thị Vân Anh - Khoa GDTC bày tỏ “Sau khi tham gia cùng Đoàn trường từ sáng đến chiều, mình có thể thấy trong lòng mình có một cảm xúc tự hào và rất là vui vì có thể tham tham gia vào các hoạt động này vì mỗi một người trẻ đều có một trách nhiệm phải bảo vệ tổ quốc và biển đảo của mình. Trách nhiệm của người trẻ mình không phải gọi là quá lớn lao đâu! Cái điều mà mình có thể làm được vừa với sức của mình là có thể cùng nhau tuyên truyền, bảo vệ, khẳng định chủ quyền biển đảo của mình.”

Đi đến tận nơi, nhìn thấy tận mắt để hiểu về công việc của những người đang ngày đêm bám trụ, canh giữ bình yên cho Tổ quốc

            Nhân ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đã đến tham quan, tặng quà và giao lưu văn nghệ với đơn vị liên kết Vùng 3 Hải quân, tạo sự gắn kết giữa hai đơn vị.
              Sinh viên Nguyễn Ngọc Hương - khoa Lịch sử xúc động bày tỏ “Mình cảm thấy rất là tự hào khi lần đầu tiên được tham gia hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương, tới tham quan Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân thì đầu tiên mình rất là ngưỡng mộ các anh chiến sĩ ngày đêm túc trực ở biển, ở cảng để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc ta. Nhìn các anh chiến sĩ ngày đêm túc trực thì mình cảm thấy thêm yêu các anh Hải quân hơn một chút và yêu quê hương đất nước mình thật nhiều hơn nữa”

         Trong quá trình nghe các chiến sĩ Hải quân chia sẻ về hành trình trên biển, công việc của mình thì các bạn sinh viên cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn biển đảo quê hương, hiểu được phần nào công việc của các chiến sĩ. Từ đó học hỏi được thêm nhiều điều bổ ích.
        Với phương châm hành động “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” diễn ra thành công và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Qua đó giáo dục, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ đối với vấn đề bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống quý báu của cha ông.
THẾ HƯNG - GIA HÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây