Phát động Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu” dành cho HSSV toàn quốc

Thứ tư - 09/08/2023 13:47
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN vừa chính thức phát động Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu” dành cho học sinh, sinh viên trên cả nước.
     Cuộc thi do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) triển khai,  nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng mong muốn thông qua cuộc thi để tuyên truyền, lan tỏa các thông điệp về việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học.
Ảnh Vooc TK

     Chị Nguyễn Thị Tịnh, Cán bộ Trung tâm GreenVieet cho biết, đời sống của loài Voọc Chà vá chân nâu trong các khu rừng xanh tự nhiên hết sức sinh động, hồn nhiên. Chúng hầu như ở trên cây, mỗi ngày di chuyển, kiếm ăn, dạo chơi trong các khu rừng. Là tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, GreenViet hy vọng Cuộc thi với những điệu nhảy vui tươi, mang đậm đặc tính của Voọc Chà vá chân nâu sẽ góp phần lan tỏa những hình ảnh, đời sống về loài “nữ hoàng linh trưởng” này đến cộng đồng, giúp mọi người hiểu hơn, yêu hơn và cùng chung tay bảo vệ.
     Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu” dành do đối tượng là học sinh, sinh viên trên cả nước. Tác giả có thể dự thi theo cá nhân hoặc theo nhóm (tác giả hoặc nhóm tác giả). Trường hợp dự thi theo nhóm thì cử ra 01 người làm đại diện liên lạc của nhóm. Nếu là nhóm học sinh Tiểu học và THCS, có thể cử 01 phụ huynh hoặc giáo viên làm đại diện.  
POSTER

        Nội dung dự thi: Ban Tổ chức sẽ sáng tác nhạc nền và các động tác nhảy mẫu, sau đó tác giả dự thi có thể dựa trên nhạc nền và động tác mẫu đó để sáng tạo các điệu nhảy mô phỏng những đặc tính của loài Voọc Chà vá chân nâu. Sau đó biểu diễn và tự tổ chức ghi hình, thiết kế thành tác phẩm video hoàn chỉnh để dự thi. Video được phép cắt ghép, chỉnh sửa để đảm bảo tính nghệ thuật và có khả năng tuyên truyền tốt hơn.
       Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi gồm có 03 giải do Hội đồng giám khảo chấm (gồm 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba) và 01 Giải bình chọn online với tổng giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng kèm theo giấy khen và kỷ niệm chương của Cuộc thi.
       Ngoài những phần thưởng hấp dẫn về tiền mặt, các tác giả đạt giải còn được tham gia miễn phí Chương trình Trải nghiệm Sơn Trà và ngắm Voọc Chà vá chân nâu (tại Đà Nẵng) do các chuyên gia của GreenViet thực hiện.
      Ban Tổ chức chính thức nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 05/9/2023. Tất cả các video dự thi đều sẽ được đăng tải công khai trên Fanpage của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, tại địa chỉ: https://facebook.com/ueddn và Fanpage: Vũ điệu Voọc chà vá chân nâu (https://www.facebook.com/vudieuvooc. Thời gian bình chọn: Từ ngày Ban Tổ chức nhận được sản phẩm dự thi đến hết ngày 15/9/2023. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 23/9/2023 tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN. 
Mọi thông tin chi tiết về Cuộc thi thường xuyên được cập nhật tại Fanpage: Vũ điệu Voọc chà vá chân nâu (https://www.facebook.com/vudieuvooc).
 
BTC




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây