Sinh viên Đà Nẵng thi tranh biện về môi trường và bảo tồn thiên nhiên

Thứ ba - 19/09/2023 16:42
Ngày 19/9, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi tranh biện dành cho sinh viên lần thứ 2, năm 2023 với chủ đề “Môi trường và Bảo tồn thiên nhiên”.
Đến dự Lễ khai mạc vòng chung kết Cuộc thi có TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Kim Yến, đại diện Văn phòng hợp tác Hội động vật học Frankfurt; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS. Tăng Chánh Tín, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên; ThS. Hồ Thanh Hải,  Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên; ThS. Lê Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên.
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 09
Cuộc thi tranh biện dành cho sinh viên lần thứ 2, năm 2023 do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN
và Văn phòng hợp tác Hội động vật học Frankfurt phối hợp tổ chức.
Cuộc thi tranh biện dành cho sinh viên do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Văn phòng hợp tác Hội động vật học Frankfurt phối hợp tổ chức. Cuộc thi được thiết kế để giới thiệu bối cảnh của một cuộc tranh biện, giúp sinh viên hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề môi trường, bảo tồn thiên nhiên, giáo dục và phát triển bền vững. Đồng thời, giúp sinh viên phát triển những kỹ năng cần thiết như tư duy phân tích, logic, sáng tạo, nghiên cứu, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, nghiên cứu, giao tiếp, thuyết trình… thông qua hình thức tranh biện.
 
Khác với Cuộc thi tranh biện lần thứ nhất, năm 2022, Cuộc thi năm nay, ban tổ chức mở rộng đối tượng tham gia cho tất cả sinh viên đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trải qua vòng hồ sơ, có 14 đội thi đã được lựa chọn thi đấu vòng bảng trong hai ngày 14,15/9. Kết thúc vòng bảng, có 4 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết, trong đó 3 đội thi đến từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và 1 đội đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 07
Phần tranh biện giữa các đội thi: ACE và DCN.
Tại vòng chung kết, các đội thi sử dụng quyền bốc thăm để chọn phía ủng hộ hoặc phản đối kiến nghị và lần lượt trải qua 2 trận đấu. Với mỗi kiến nghị, các đội sẽ có 3 lượt nói đối đầu trực tiếp và 1 lượt phản hồi tổng kết lượt đấu.
Với các kiến nghị liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, các “trận đấu” ở vòng chung kết đã diễn ra hết sức gay cấn với các luận điểm chặt chẽ, lập luận sắc bén. Đồng thời, các lượt phản biện, đặt vấn đề cũng diễn ra sôi nổi, tạo ra những trận đấu có chất lượng, thể hiện sự quan tâm của các bạn trẻ với các vấn đề về thiên nhiên và môi trường. Các đội giải quyết xung đột trấn đấu tốt, thể hiện tốt vai trò các lượt nói, thuyết phục được ban giám khảo.
Kết quả, ban tổ chức Cuộc thi đã trao 01 giải Nhất cho Đội ACE, đến từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN; 01 giải Nhì cho Đội More team đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN; 01 giải Ba cho Đội Tiểu Báo học văn và 01 giải Khuyến khích cho Đội DCN đều đến từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 04
Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội ACE và giải Nhì cho đội thi More team.
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 06
Đại diện Ban tổ chức trao giải Ba cho đội thi Tiểu Báo học văn.
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 05
Đại diện Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho đội thi DCN.
Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 03 giải Triển vọng cho các đội: Windy, Metahistory, HNM và 2 giải “Người nói hay nhất” cho các thí sinh: Trần Trường Dâng, Trường Đại học Duy Tân và Nguyễn Thị Kim Huệ, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 02 edit
Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho 02 thí sinh đạt giải "Người nói hay nhất".
 
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 03
Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt giải "Triển vọng".
Sinh vien DHDN thi tranh bien ve moi truong 01
Ban tổ chức cuộc thi và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây