Lần đầu tiên tổ chức phiên tòa giả định tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN

Thứ bảy - 21/10/2023 20:54
Chiều ngày 19/10/2023, Đội Thanh niên Tuyên truyền Pháp luật Quận Liên Chiểu (Quận Đoàn Liên Chiểu) phối hợp với Đoàn trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức phiên tòa giả định, xét xử hành vi “Tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy”. Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức một phiên tòa giả định.
    
Phiên toàn giả định năm 2023
       Tham dự buổi phiên tòa giả định có TS. Phan Đức Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c Huỳnh Thanh Bình – Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu; Đ/c Nguyễn Viết Hải Hiệp – Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN; Đ/c Tăng Chánh Tín – Chủ tịch Hội Sinh viên; đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân Quận Liên Chiểu cùng hàng trăm sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Toàn cảnh phiên tòa giả định năm 2023

     Phiên tòa được dựng lại đúng quy trình tố tụng hình sự về tội danh “Tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy”. Hàng trăm sinh viên và các đại biểu tham dự đã được chứng kiến các phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án. Kết thúc phiên tòa, người tham dự được trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ án nhằm trang bị cho sinh viên thêm kiến thức pháp luật liên quan đến tội danh được xét xử lần này.
     Kết hợp với Buổi tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về ma túy. Phiên tòa giả định lần này đã kịp thời giải đáp thắc mắc của sinh viên, nhiều câu hỏi đã được đại diện các cơ quan Tư pháp trả lời cụ thể, phù hợp với thực tiễn. Qua đó giúp cho các sinh viên hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội…
Phiên tòa đã diễn ra thành công

     Được biết, phiên tòa giả định lần này do Quận Đoàn Liên Chiểu phối hợp cùng Đội Thanh niên Tuyên truyền Pháp luật (Chi đoàn Tòa án nhân dân Quận Liên Chiểu, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân Quận Liên Chiểu) tổ chức dựa trên các vụ án có thật xảy ra trên địa bàn quận giúp đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên tiếp cận pháp luật một cách trực quan, sinh động để hiểu thêm về pháp luật.
     Đưa phiên tòa giả định đến với các trường cấp 3, Đại học – Cao đẳng trên địa bàn Quận đó là mục tiêu mà Đội Thanh niên Tuyên truyền Pháp luật Quận muốn hướng đến và cùng với các hình thức truyền thông, giáo dục pháp luật trực tiếp tại các trường học, cộng đồng dân cư, hoạt động tuyên truyền bằng hình thức phiên tòa giả định đã tạo chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho thanh - thiếu niên trong tình hình hiện nay.
Chụp ảnh lưu niệm
 THẾ HƯNG - XUÂN ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây