Học viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN nhận giải thưởng Sử học Đinh Xuân Lâm

Thứ hai - 20/11/2023 16:38
Ngày 18/11, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXHNV) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Đinh Xuân Lâm, lần thứ 7, năm 2023. Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) có một học viên và một sinh viên vinh dự nhận giải thưởng này.
Đó là học viên Trần Bình Trọng, lớp cao học K41 và sinh viên viên Trần Tấn Nghĩa, lớp 21SLS, Khoa Lịch sử.
“Giải thưởng Đinh Xuân Lâm” ra đời vào năm 2017, mang tên tên Nhà sử học, Nhà sư phạm tài năng: GS. NGND Đinh Xuân Lâm (1925-2017). Ông là một nhà khoa học thuộc thế hệ những người đặt nền móng xây dựng nền Sử học cách mạng Việt Nam; là một trong “tứ trụ” huyền thoại của Khoa Lịch sử, ĐHKHXHNV- ĐHQGHN. GS.NGND Đinh Xuân Lâm đồng thời còn là một người thầy được nhiều thế hệ học trò ngưỡng mộ cả về tài năng và nhân cách. Để phát huy những thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu sử học của ông đồng thời góp phần khuyến khích, bồi dưỡng các tài năng sử học cho đất nước, định kỳ 01 năm 01 lần Quỹ tổ chức trao giải thưởng cho các sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và cán bộ trẻ có công trình nghiên cứu (chuyên khảo) xuất sắc công bố tại các nhà xuất bản uy tín trong và ngoài nước. Giá trị mỗi giải thưởng dành cho sinh viên là 07 triệu đồng và học viên là 12 triệu đồng.
Sinh vien hoc vien UED nhan Giai thuong Dinh Xuan Lam 02
Sinh viên Trần Tấn Nghĩa nhận Giải thưởng Đinh Xuân Lâm.
Năm 2023, là năm thứ 7 giải thưởng được tổ chức. Qua quá trình xét chọn từ Hội đồng, Giải thưởng đã chọn trao cho 17 sinh viên và 4 học viên cao học đến từ các trường Đại học có đào tạo ngành Lịch sử trong cả nước.
Với những thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học, học viên Trần Bình Trọng và sinh viên Trần Tấn Nghĩa, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã được Quỹ Sử học Đinh Xuân Lâm lựa chọn trao giải trong đợt xét tặng lần này. Đây là sự ghi nhận những cố gắng, nhiệt huyết nuôi dưỡng những đam mê sử học của hai bạn nói riêng và các bạn sinh viên, học viên ngành Lịch sử của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN nói chung. Giải thưởng cũng là món quà tinh thần lớn lao, khuyến khích, khơi gợi và lan tỏa phong trào thi đua học tập và rèn luyện của sinh viên và học viên ngành Lịch sử của Nhà trường.
Sinh vien hoc vien UED nhan Giai thuong Dinh Xuan Lam 01
Sinh viên, học viên nhận giải thưởng Đinh Xuân Lâm.
Bích Thủy - Huy Chinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây