Thực tế ngôn ngữ và văn hóa cho lưu học sinh học tiếng Việt tại Trường

Thứ sáu - 24/11/2023 14:50
Ngày 23/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức thực tế ngôn ngữ và văn hóa cho lưu học sinh học chương trình tiếng Việt khóa tuyển sinh 2023 tại một số di tích lịch sử, làng nghề truyền thống. Hoạt động được các lưu học sinh đến từ nhiều quốc gia hào hứng đón nhận và thích thú.
Tham gia hoạt động lần này có 40 lưu học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Hòa Kỳ, Thụy Sĩ, Nigeria, Hàn Quốc, Trung Quốc, Cameroon, Bỉ, Vương quốc Anh..., thuộc các lớp học tiếng Việt của các khóa tuyển sinh trong năm 2023. 
Thuc te ngon ngu va van hoa cho luu hoc sinh hoc tieng Viet 06
Đoàn lưu học sinh cùng các cán bộ, giảng viên của Trường chụp ảnh lưu niệm trước khi bắt đầu hành trình thực tế ngôn ngữ và văn hóa.
 Điểm đến đầu tiên trong hành trình thực tế ngôn ngữ và văn hóa lần này là quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng). Đây là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên và đời sống văn hóa, lịch sử, tâm linh đậm nét. Tại đây, các lưu học sinh đã thích thú “check – in” tại các ngọn núi đá vôi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của các hang động, vãn cảnh chùa và tìm hiểu về các lễ hội văn hóa truyền thống được tổ chức nơi đây.
Thuc te ngon ngu va van hoa cho luu hoc sinh hoc tieng Viet Ngu hanh son2
Đoàn lưu học sinh “check – in” tại danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng).
Đến thăm làng gốm Thanh Hà giúp các lưu học sinh cảm nhận được nét đẹp thanh bình của làng quê Việt Nam. Đây cũng là điểm đến được nhiều thành viên trong đoàn mong đợi vì được tiếp xúc, trò chuyện nhiều với người dân, giúp các bạn tự mình tìm hiểu và khám phá phong tục, văn hóa địa phương. Thanh Hà là làng nghề gốm truyền thống lâu đời với lịch sử hình thành và phát triển hơn 500 năm. Tại đây, các lưu học sinh được tìm hiểu về quy trình làm gốm truyền thống của các nghệ nhân làng nghề, tự tay làm ra các sản phẩm gốm.
 
Thuc te ngon ngu va van hoa cho luu hoc sinh hoc tieng Viet Lang gom Thanh Ha 2
Các lưu học sinh trải nghiệm tại làng gốm Thanh Hà.
Điểm cuối trong hành trình thực tế ngôn ngữ, văn hóa lần này là di sản văn hoá thế giới Thánh Địa Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam). Đây là một quần thể kiến trúc nổi tiếng nhất của người Chăm Việt Nam. Các lưu học sinh được nghe giới thiệu về thánh địa Mỹ Sơn, chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc đồng thời trải nghiệm nét văn hóa của người Chăm- pa cổ qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như: múa, thổi kèn…
Thuc te ngon ngu va van hoa cho luu hoc sinh hoc tieng Viet 01
Đoàn lưu học sinh tại Thánh Địa Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam).
Trong suốt hành trình trải nghiệm, đoàn lưu học sinh luôn có sự hỗ trợ, đồng hành của các giảng viên, các bộ phụ trách của Trường. Qua đó, cũng giúp các bạn dễ dàng tiếp cận hơn với thực tế ngôn ngữ và văn hóa của địa phương. Lising Ethelinda Moreto – lưu học sinh đến từ Hòa Kỳ cho biết: “Tôi rất thích chuyến đi thực tế này vì tôi đã học được rất nhiều về văn hóa và các di tích của Việt Nam. Đặc biết, tôi thích nhất hoạt động tại làng gốm Thanh Hà vì tại đây, chúng tôi được trải nghiệm làm đồ gốm, rất thú vị”.
Thực tế ngôn ngữ và văn hóa là hoạt động nằm trong kế hoạch, chương trình đào tạo tiếng Việt cho người nước ngoài của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN và đây là chuyến thực tế thứ 3 được Nhà trường tổ chức trong năm 2023. 
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây