ĐEM HƯƠNG VỊ XỨ QUẢNG ĐẾN CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG VIỆT DÀNH CHO LƯU HỌC SINH NƯỚC NGOÀI TẠI VÒNG CHUNG KẾT NĂM 2023

Thứ hai - 04/12/2023 08:48
Ngày 1/12, Vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam năm 2023 đã diễn ra tại Hội Trường Trần Trí Đáo với 12 đội thi đến từ 3 cụm thi. Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã hoàn thành phần thi của mình và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.
Phần dự thi của Đội thi Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã để nhiều ấn tượng
        Với chủ đề “Việt Nam trong tôi”, đội thi đại diện Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã mang không khí “đáng sống” của thành phố Đà Nẵng và món Mì Quảng thương nhớ tái hiện lại trên sân khấu.
        Phần thi diễn ra trong vòng 7 phút, đội thi đã đem hương vị Xứ Quảng - Mì Quảng đến với Ban giám khảo và người xem. Đặc biệt, trong phần thi, các bạn đã thể hiện vốn tiếng Việt trôi chảy. Khi kể về tình yêu thương, các bạn Lưu học sinh đã có những sự ngập ngừng, rưng rưng vì xúc động vì nhớ về Người mẹ thứ hai của mình tại Việt Nam.
Thí sinh Đặng Diễm Kiều - Lưu học sinh Trung Quốc nhấn mạnh "Từng ấy hương vị Việt khiến tôi thêm yêu xứ Quảng,
yêu văn hóa con người Việt Nam"
        Thí sinh Đặng Diễm Kiều - Lưu học sinh Trung Quốc, chia sẻ trong phần thi của mình đã trình bày: “ Bây giờ, mì quảng đã trở thành món ăn không khó để tìm thấy ở các tỉnh thành khác và nước ngoài. Nhưng mặc dù tô mì đặc trưng nhất chính là tô mì tại xứ Quảng, đúng điệu mì quảng… Nhưng tô mì gây thương nhớ nhất với tôi chính là tô mì của mẹ, do chính tay người mẹ Việt Nam mà tôi nhận là mẹ Vinh - người mẹ thứ hai của ngôi Trường Đại học Sư phạm nấu đã khiến tôi cảm nhận trọn vẹn món ăn này và thương nhớ hương vị của vòng tay mẹ.”
        “Từng ấy hương vị Việt khiến tôi thêm yêu xứ Quảng, yêu văn hóa con người Việt Nam. Khi nhớ về bữa ăn hôm đó, tôi sẽ mãi nhớ về bao nhiêu quan tâm, chăm sóc của mẹ Vinh dành cho tôi từ những ngày đầu bỡ ngỡ sang Việt Nam… Có lẽ, một ngày nào đó về với đất nước của mình tôi cũng sẽ tự tay nấu một tô để ghi nhớ những tháng ngày đáng nhớ nơi đây.”
        Chung cuộc với giải khuyến khích toàn đoàn, đội thi Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã để lại nhiều ấn tượng và dấu ấn với Ban giám khảo và người xem trên toàn quốc.
Người Phú Chiêm gánh hồn đi
Gánh thương, gánh nhớ, gánh mì Quảng Nam
        Trước đó, ngày 3/11/2023, đội thi của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã vượt qua Vòng Sơ khảo Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam năm 2023, khu vực miền Trung và xuất sắc đạt Giải Nhì.
        Đến với cuộc thi, lưu học sinh được trải nghiệm và có thêm những hiểu biết về đất nước, văn hóa, con người, cuộc sống, học tập và tình đoàn kết, hữu nghị của Việt Nam với đất nước của các bạn.
BÁO ĐÀI ĐƯA TIN:
1. https://plo.vn/sung-so-truoc-biet-tai-hung-bien-tieng-viet-cua-luu-hoc-sinh-nuoc-ngoai-post764441.html
2. https://www.youtube.com/watch?v=JExDeoHGI6A
THẾ HƯNG - GIA HÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây