Mang mùa xuân lên miền biên giới Mô Rai

Thứ bảy - 13/01/2024 08:03
Thực hiện Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” , những phần quà gói trọn yêu thương đã theo chân các thầy cô Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đến với thầy và trò của huyện miền núi Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Một hành trình mang theo những nụ cười hạnh phúc, mang sứ mệnh lan tỏa yêu thương, truyền cảm hứng cho học sinh miền biên giới.  
Những món quà lan tỏa yêu thương và truyền cảm hứng
Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” do Công đoàn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN kết hợp cùng Công đoàn giáo dục tỉnh Kon Tum tổ chức, là hành trình tới thăm và tặng quà cho thầy và trò tại xã biên giới Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Chính thức diễn ra vào ngày 12/1/2024, nhưng từ nhiều tháng trước đó, nội dung chương trình đã được Công đoàn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát động và nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường.
Đặc biệt, nội dung phát động “Xây dựng tủ sách UED” cho học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã được cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) trong toàn Trường hưởng ứng sôi nổi. ThS. Nguyễn Duy Quý, Công đoàn bộ phận Khoa Giáo dục Chính trị cho rằng, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và tri thức đến với trẻ em ở các vùng khó khăn. Là thầy giáo đồng thời cũng là một người cha, thầy Quý thường xuyên khuyến khích và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các con của mình bằng cách chọn sách là quà tặng vào các dịp, sự kiện đặc biệt. Từ việc theo dõi những đầu sách được các con yêu thích, thầy đã chọn mua những cuốn sách phù hợp để ủng hộ cho chương trình lần này.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 01
Hơn 1.000 đầu sách do CBVCNLĐ góp tặng được chọn lọc kỹ trước khi chuyển đến cho học sinh miền núi.
Bên cạnh những cuốn sách còn thơm mùi giấy mới, “Tủ sách UED” cũng nhận được những đầu sách quý đã trải qua nhiều thế hệ người đọc. Những cuốn sách tuy đã cũ nhưng được giữ gìn cẩn thận càng có sức lan tỏa. Hoạt động góp sách xây dựng “Tủ sách UED” càng ý nghĩa hơn khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều bạn nhỏ là con em CBVCNLĐ. TS. Đặng Hùng Vĩ, Tổ trưởng Tổ Công nghệ thông tin, cho biết, con trai thầy là cháu Đặng Hoàng Anh, hiện đang học lớp 9 vốn là một “mọt sách” nên khi được nghe về hoạt động xây dựng tủ sách cho học sinh miền núi thì rất hào hứng. Cháu đã chọn ra gần 200 đầu sách từ tủ sách của mình và tự tay gói lại rất cẩn thận để gửi ba góp vào “Tủ sách UED” dành tặng các em học sinh tiểu học ở miền núi.
ThS. Huỳnh Bọng, Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết, kinh phí thực hiện Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” được trích từ nguồn quỹ hoạt động xã hội từ thiện do CBVCNLĐ Nhà trường đóng góp. Trong đó, dành tặng 53 bộ vải áo dài truyền thống cho các giáo viên nữ thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Thầy và tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt, đóng trên địa bàn xã Mô Rai với tổng giá trị hơn 16 triệu đồng. “Tủ sách UED” với gần 1.000 đầu sách do CBVCLNĐ Nhà trường ủng hộ được trao tặng cho thư viện của Trường Lý Thường Kiệt. Đặc biệt, khi được biết về hành trình đến xã biên giới Mô Rai của Công đoàn Nhà trường, một sinh viên ở Khoa Giáo dục Tiểu học đã gửi tặng 10 chiếc áo ấm mới, nhờ các thầy cô tặng lại cho các em học sinh ở Mô Rai.
Mang mùa xuân lên miền biên giới
Xã Mô Rai, huyện Sa Thầy là xã miền núi, đặc biệt khó khăn, có 23 km đường biên giới giáp với nước Campuchia. Xuất phát từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN (TP. Đà Nẵng), đoàn công tác của Công đoàn Trường phải trải qua hơn 7 giờ đồng hồ để lên đến trung tâm huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Từ trung tâm huyện, với sự dẫn đường của các thầy cô giáo thuộc Công đoàn Giáo dục huyện Sa Thầy, đoàn tiếp tục vượt gần 70 km để đến với Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 02
Trải qua chặng đường dài, đoàn công tác đã đem chương trình “Tết sum vầy – Xuâ chia sẻ” đến với Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt.
Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt đóng trên địa bàn xã Mô Rai có 01 điểm trường chính và 4 điểm trường phụ. Trường hiện có 422 học sinh và 30 cán bộ giáo viên, trong đó hơn 80% học sinh là người dân tộc thiểu số mà chủ yếu là người dân tộc Mơ Răm. Vượt qua chặng đường dài, đoàn công tác của Công đoàn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Công đoàn ngành giáo dục huyện Sa Thầy đến Mô Rai như lan toả không khí mùa xuân đến xã biên giới này.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 04
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN tặng 20 suất quà cho học sinh cho hoàn cảnh khó khăn.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 06
Tặng 53 bộ áo dài mới cho nữ giáo viên huyện Sa Thầy.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 05
Hơn 1000 đầu sách do CBVCNLĐ góp tặng đã được trao cho Trường PTDT Bán trú tiểu học Lý Thường Kiệt.
Cầm trên tay món quà mới được nhận, em Y Vũ, học sinh lớp 4 háo hức nói: “Em rất vui khi được nhận quà nhưng vui nhất là được gặp các thầy cô đến thăm. Mai này lớn lên em cũng sẽ làm cô giáo và đi tặng sách như các thầy cô hôm nay”.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 03
Em Y Vũ, học sinh lớp 4 với nhiềm vui nhận quà Tết từ các thầy cô Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 07
Niềm vui của học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt.
Thầy giáo Lê Văn Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt cho biết, chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” là một sự động viên rất lớn và kịp thời đối với thầy và trò của trường. Đặc biệt, 1000 cuốn sách được các thầy cô Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN mang đến là niềm vui lớn cho học sinh và giáo viên nơi đây.
Thư viện Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt được các thầy cô giáo xây dựng ngoài trời, từ chính những vật liệu sẵn có và thân thiện với môi trường. Ngay khi được vận chuyển đến nơi, những đầu sách từ “Tủ sách UED” do CBVCNLĐ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN góp tặng đã xếp lên kệ sách thư viện và được các em học sinh truyền tay nhau khám phá đầy thích thú.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 09
PGS.TS Nguyễn Thanh Hưng, giới thiệu về bộ sách mới nhất của mình tặng cho học sinh trường Lý Thường Kiệt.
Các thầy cô giáo của trường cho biết, tuy điều kiện sống còn khó khăn nhưng học sinh ở Mô Rai rất hiếu học, tỷ lệ học sinh chuyên cần đều cao hơn so với nhiều vùng miền núi, biên giới khác. Đặc biệt, học sinh của trường rất quý sách và thích đọc sách. Chính vì vậy, sách chính là món quà tinh thần rất lớn với thầy trò nơi đây.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 10
UED mang mua xuan den mien bien gioi 11
UED mang mua xuan den mien bien gioi 12
UED mang mua xuan den mien bien gioi 13
Niềm vui đọc sách của học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Lý Thường Kiệt.  
Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” do Công đoàn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN kết hợp cùng Công đoàn ngành giáo dục huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum tổ chức là sự nỗ lực góp phần lan toả “mùa xuân” đến với các vùng miền núi khó khăn. Hy vọng rằng, những món quà được trao tặng hôm nay, không chỉ mang giá trị vật chất mà mang đến niềm vui, tiếp thêm động lực cho thầy và trò nơi miền biên giới.
UED mang mua xuan den mien bien gioi 15
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Thư viện xanh của trường.
Báo chi đưa tin về chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ": 
https://m.nguoiduatin.vn/mang-mua-xuan-len-mien-bien-gioi-a645257.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo
https://www.baokontum.com.vn/xa-hoi/trao-hoc-bong-va-qua-tet-cho-hoc-sinh-tai-xa-mo-rai-36864.html
https://cadn.com.vn/trao-hoc-bong-va-qua-tet-cho-hoc-sinh-khu-vuc-bien-gioi-post289482.html
https://www.sggp.org.vn/trao-hoc-bong-va-qua-tet-cho-hoc-sinh-khu-vuc-bien-gioi-post722441.html


Bích Thuỷ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây