Sinh viên Trường Đại học Shokei Gakuin (Nhật Bản) ấn tượng đặc biệt với môi trường học tập tại UED

Thứ hai - 11/03/2024 16:22
Từ ngày 6 đến ngày 11/3, đoàn giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Shokei Gakuin (Nhật Bản) đã đến thăm và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi chuyên môn với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
        Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa 2 trường: Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Trường Đại học Shokei Gakuin (Nhật Bản). Sau gần 1 tuần trải nghiệm các hoạt động giao lưu văn hóa tại UED và TP. Đà Nẵng, sinh viên Trường Đại học Shokei Gakuin đều thể hiện sự thích thú và ấn tượng đặc biệt về môi trường học tập tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Truong Dai hoc Shokei Gakuin 05
Giảng viên, sinh viên 2 trường: Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Đại học Shokei Gakuin tham gia chương trình giao lưu văn hóa.
       Sáng ngày 11/3, chương trình giao lưu văn hóa cùng giảng viên, sinh viên của Khoa Tâm lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Shokei Gakuin đã diễn ra rất sôi nổi và đặc biệt.
Truong Dai hoc Shokei Gakuin 06
Đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Shokei Gakuin mở màn chương trình giao lưu với điệu nhảy “con cua” vui nhộn.
      Tất cả các nữ sinh viên của Trường Đại học Shokei Gakuin đều xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Các nữ sinh Shokei Gakuin cho biết, các bạn rất yêu tà áo dài Việt Nam và cảm nhận như mình xinh đẹp, dịu dàng hơn khi mặc áo dài. “Ngày đầu tiên đến Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, tôi đã thấy nữ sinh viên, giảng viên ở đây thật dễ thương và xinh đẹp khi mặc áo dài. Tới mức, tôi đã phải đi mua ngay để mặc” - Bạn Milmo, sinh viên Đại học Shokei Gakuin cho biết.
Truong Dai hoc Shokei Gakuin 01
Milmo (áo dài xanh, đứng giữa) tạo dáng chụp ảnh cùng sinh viên UED.
Truong Dai hoc Shokei Gakuin 02
Sinh viên 2 trường tham gia trò chơi dân gian tại khuôn viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN.
       Chỉ sau vài phút gặp gỡ, sinh viên 2 trường đã nhanh chóng làm quen, giới thiệu cho nhau về các nét văn hóa của 2 nước: Việt Nam, Nhật Bản cũng như môi trường học tập của 2 trường đại học.
Truong Dai hoc Shokei Gakuin 07
Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Shokei Gakuin trải nghiệm lớp học tiếng Việt cho người nước ngoài do TS.Hồ Trần Ngọc Oanh, Trưởng Khoa Ngữ văn giảng dạy. (Ảnh Thế Hưng)
      Kết thúc chương trình giao lưu, mỗi sinh viên Trường Đại học Shokei Gakuin đều cho biết những ấn tưởng đặc biệt của mình về Đà Nẵng và về Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Trong đó, sự thân thiện, nhiệt tình của giảng viên, sinh viên Nhà trường; môi trường học tập tốt, không gian nhiều cây xanh hay Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon… là những điều được các bạn nhắc đến nhiều nhất.  Kanna, sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Shokei Gakuin chia sẻ: “Tôi bị thu hút bởi không gian học tập mở của Trường Đại học Sư phạm, với những phòng học nhiều cửa sổ. Đặc biệt, thư viện Nhà trường đầy màu sắc và rất dễ thương – điều mà ở Nhật Bản chúng tôi ít có”.
Truong Dai hoc Shokei Gakuin 04
Sinh viên, giảng viên 2 trường chụp ảnh kỷ niệm.
       Đoàn Trường Đại học Shokei Gakuin tham gia chương trình giao lưu văn hóa, trao đổi chuyên môn tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN gồm có 3 giảng viên và 9 sinh viên. Từ ngày 6 đến ngày 11/3, đoàn đã tham gia nhiều hoạt động tại Trường như: Trải nghiệm học tiếng Việt, thực hành phương pháp Doasaho, giao lưu học thuật với Khoa Tâm lý - Giáo dục,  Giao lưu văn hóa với giảng viên, sinh viên Nhà trường… Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm và làm việc tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng, Trường Mầm non Sakura Olympia, Trường Mầm non Ước mơ xanh, Trường Mầm non Hoa Xương Rồng, Trung tâm hỗ trợ tâm lý CaDeaux đồng thời tham quan các điểm du lịch tại Đà Nẵng, Hội An.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây