Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN: Sinh viên Lào có “Người mẹ thứ hai”

Thứ sáu - 05/04/2024 15:07
Ngày 05/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình Giao lưu, kết nối Mô hình “Người mẹ thứ hai” và hành quân về nguồn năm 2024. Theo đó, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) có thêm 20 sinh viên quốc tịch Lào được nhận đỡ đầu – trở thành con trong gia đình các hội viên phụ nữ thông qua mô hình “Người mẹ thứ hai”.
          Mô hình “Người mẹ thứ hai” được phụ nữ quận Liên Chiểu triển khai từ năm 2019 với mong muốn chăm sóc và hỗ trợ những sinh viên Lào đang học tập tại Đà Nẵng, giúp các bạn được sống trong tình yêu thương của những gia đình người Việt. Mô hình này cũng đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Lào.  
          Năm 2024, mô hình tiếp tục được Hội LHPN quận Liên Chiểu nhân rộng và có 11 hội viên Hội LHPN nhận làm mẹ đỡ đầu cho 20 sinh viên Lào hiện đang học tập tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Trở thành thành viên trong các gia đình Việt Nam, các sinh viên Lào sẽ được thường xuyên đến thăm gia đình “thứ hai” của mình, nhất là vào những ngày lễ, tết. Các bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trau dồi tiếng Việt khi cùng các thành viên gia đình tham quan các di tích văn hóa, lịch sử của thành phố, thưởng thức các món ăn truyền thống; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của Hội LHPN các cấp tổ chức.
3
Ông Souphanh HadaoHeuang, Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng cùng các đại biểu,
các mẹ đỡ đầu và sinh viên Lào tại chương trình giao lưu, kết nối mô hình “Người mẹ thứ hai”.
       Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng trao tặng 05 suất học bổng cho những sinh viên Lào có thành tích học tập xuất sắc. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 2 sinh viên là: Vanida Inthachak và Mivong Choulia.
4
2 sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN: Vaniada Inthachak (áo vàng, ngoài cùng bên trái màn hình)
và Mivong Choulia (trang phục đỏ, thứ 2 từ phải sang) nhận học bổng của Hội LHPN thành phố Đà Nẵng trao tặng.
      Tại Chương trình giao lưu, Hội LHPN thành phố cũng trao tặng 50 voucher tham quan, vui chơi tại suối khoáng nóng Thần Tài cho tất cả các mẹ đỡ đầu và các sinh viên Lào thuộc mô hình “Người mẹ thứ hai”. Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên Lào cũng đã được “Người mẹ thứ hai” của mình hướng dẫn, đồng hành tham tham quan một số di tích lịch sử, nhà truyền thống tại Đà Nẵng như: Căn cứ lõm cách mạng B1 Hồng Phước, Bảo tàng Quân khu V – Nhà sàn Bác Hồ…
2
1
Một số hình ảnh trong hoạt động về nguồn của sinh viên Lào và các mẹ đỡ đầu.
Ảnh: Hội LHPN quận Liên Chiểu. Tin: Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây